menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Có gì tại cuộc đối thoại kinh tế lần thứ nhất giữa Việt Nam - Mỹ?

Đối thoại kinh tế giữa Bộ trưởng KH&ĐT Việt Nam và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đã đi đến những kế hoạch hợp tác cụ thể, bao gồm hệ sinh thái bán dẫn.

Ngày 25-6 theo giờ địa phương Washington D.C, Mỹ, cuộc họp đối thoại kinh tế Việt Nam - Mỹ lần thứ nhất đã được tổ chức dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez.

Tham dự đối thoại còn có đại diện của các bộ, ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam và Mỹ.

Cuộc họp đối thoại kinh tế lần thứ nhất giữa Việt Nam và Mỹ có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Mặt khác, cuộc họp còn tạo ra tiền đề để mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác.

Có gì tại cuộc đối thoại kinh tế lần thứ nhất giữa Việt Nam - Mỹ?

Đối thoại kinh tế lần thứ nhất giữa 2 nước đã đạt được kết quả cụ thể liên quan đến hệ sinh thái bán dẫn. Ảnh: MPI

Theo Bộ KH&ĐT, tại cuộc đối thoại, hai bên đã trao đổi thẳng thắn để đưa ra những giải pháp cụ thể trong 5 lĩnh vực: thiết lập hợp tác xây dựng hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn; hợp tác về năng lượng và khoáng sản chủ chốt; hợp tác về môi trường kinh doanh; thúc đẩy thu hút và duy trì đầu tư chất lượng cao, kiểm soát xuất khẩu chiến lược; hợp tác hạ tầng công nghệ thông tin chủ chốt và an ninh mạng.

Kết quả trao đổi, cuộc họp đối thoại đã đưa ra một số kế hoạch hợp tác cụ thể, trong đó có các nội dung liên quan đến hệ sinh thái bán dẫn. Theo đó, hai bên đã thống nhất các giải pháp cụ thể, làm căn cứ để thúc đẩy việc triển khai. Kết quả này cũng đáp ứng được mục tiêu thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước sau khi nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

Ngoài ra, hai bên đồng ý sẽ tổ chức đối thoại kinh tế đối tác chiến lược toàn diện lần thứ hai vào năm 2025 tại Hà Nội, Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã có các cuộc làm việc với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Silicon Valley và một số tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ về đổi mới sáng tạo, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đề nghị các thành viên Mạng lưới đẩy mạnh kết nối với các chuyên gia hàng đầu thế giới, các viện, các trường có khả năng hợp tác, cung cấp, chuyển giao các chương trình đào tạo và các đơn vị, tổ chức có các nguồn lực phù hợp để hỗ trợ Việt Nam thực hiện các Đề án phát triển công nghệ bán dẫn và AI.

Có gì tại cuộc đối thoại kinh tế lần thứ nhất giữa Việt Nam - Mỹ?

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Việt Nam làm việc với Giám đốc Quan hệ Chính phủ và Chính sách khu vực công (Tập đoàn Google). Ảnh: MPI

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đã có buổi làm việc với ông Kareen Ghanem - Giám đốc Quan hệ Chính phủ và Chính sách khu vực công của Google.

Bộ trưởng đề nghị Google tiếp tục nâng tầm quan hệ với Việt Nam thông qua thúc đẩy các dự án đầu tư công nghệ cao tại Việt Nam và hợp tác với NIC.

Bộ trưởng cũng mong muốn Google tục phối hợp với NIC triển khai các chương trình Phát triển nhân tài số và Ươm tạo doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hiệu quả tại Việt Nam; mở rộng các chương trình của Google nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế số và hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả