menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Có gì bên trong 'thành phố không tưởng' của tỷ phú Elon Musk?

Tỷ phú Elon Musk đang lên kế hoạch xây dựng một thành phố của riêng mình trên hàng nghìn hectar đất nông nghiệp mới mua bên ngoài thủ phủ bang Texas.

Dẫn các nguồn tin thân cận, Tạp chí Phố Wall (WSJ) đưa tin trong các cuộc gặp với chủ đất và đại lý bất động sản, tỷ phú Elon Musk cùng các nhân viên trong công ty đã miêu tả kế hoạch nhằm xây dựng một thành phố không tưởng dọc theo sông Colorado. Tại đây, nhân viên của ông có thể sống và làm việc thoải mái.

Giám đốc điều hành tại Boring - công ty thiết kế và xây dựng đường hầm của Musk - đã thảo luận và nghiên cứu về việc thành lập một thành phố ở hạt Bastrop, cách thủ phủ Austin khoảng 60 km. Vị trí này sẽ cho phép tỷ phú Musk đặt ra một số quy định trong thành phố và xúc tiến các kế hoạch của riêng mình.

Tại khu đô thị mới, các nhân viên của Elon Musk, bao gồm nhân viên của các công ty con như Boring, Tesla, SpaceX có thể sống trong những căn hộ mới với giá thấp hơn thị trường. Theo một tờ rơi quảng cáo gửi đến nhân viên Boring, họ có thể thuê các căn hộ 2,3 phòng ngủ tại thành phố này với giá chỉ 800 USD/tháng, thấp hơn rất nhiều so với giá thuê trung bình ở hạt Bastrop gần đó là khoảng 2.200 USD. Trong trường hợp nhân viên bị sa thải hoặc rời khỏi công ty, những người thuê nhà sẽ có 30 ngày để chuyển nhà.

Boring cũng lên kế hoạch chuyển đổi một ngôi nhà trong khu vực thành trường học Montessori cho tối đa 15 học sinh.

Thành phố trong mơ với tên gọi “Snailbrock” sẽ được quy hoạch tiếp giáp với các cơ sở sản xuất của Boring và SpaceX đang được xây dựng. Thành phố sẽ bao gồm khu nhà ở, hồ bơi, khu thể thao ngoài trời và phòng tập thể dục. Tại một cuộc họp chung tay của các nhân viên Boring vào năm ngoái, Chủ tịch công ty Steve David cho biết họ sẽ phải tổ chức một cuộc bầu cử thị trưởng ở thành phố mới.

Theo một số nhà thiết kế kiến ​​trúc mà Elon Musk đã tìm tới, việc thành phố của tỷ phú Musk trông như thế nào mới chỉ dừng lại ở ý tưởng và mô hình trực quan, chưa có kế hoạch cụ thể.

Theo luật bang Texas, một thành phố cần có ít nhất 201 người dân sống trong đó trước khi có thể đăng ký pháp lý và sau đó phải được thẩm phán quận phê duyệt. Một phát ngôn viên cho biết chính quyền quận Bastrop chưa nhận được đơn đăng ký từ ông Musk hoặc bất kỳ tổ chức nào của ông.

Theo chứng thư của quận và các hồ sơ đất đai khác, trong 3 năm qua, các thực thể có liên quan đến các công ty của tỷ phú Musk đã mua ít nhất 3.500 hectar đất ở ngoại ô Austin. Tổng diện tích này gấp khoảng 4 lần Công viên Trung tâm New York. Tuy nhiên, một số quan chức địa ốc và đất đai địa phương cho biết từ nguồn tin những người thân cận, ông Musk có thể sở hữu lên tới 6.000 hecta đất trong khu vực.

Tỷ phú Elon Musk từng nhiều lần đề xuất nhà ở giá rẻ cho nhân viên. Năm 2018, trong một cuộc thảo luận công khai với cựu Thống đốc bang Nevada Brian Sandoval, ông Musk đã nói về việc xây dựng nhà ở cho công nhân Tesla bên cạnh khu phức hợp khổng lồ của công ty bên ngoài Reno. Năm 2021, ông Musk đã đăng tải một nội dung về việc tạo ra thành phố Starbase (bang Texas) tại làng Boca Chica.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại