menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Cô gái miền Tây trong dự án phim quốc tế: Không dám nghĩ là người truyền cảm hứng

Thùy Trang, chủ kênh Sâu Tivi và chú vịt Bim Bim thừa nhận về những khó khăn khi làm YouTuber.

Nữ sinh miền Tây, Nguyễn Thùy Trang sinh năm 2002, chủ kênh YouTube Sâu Tivi cùng chú vịt Bim Bim đã trở thành một trong 6 nhân vật đến từ 6 quốc gia trong chuỗi phim ngắn She Creates Change - Những cô gái thay đổi thế giới được Warner Bros. Discovery chiếu tập đầu tiên vào đúng ngày 8/3.

Thùy Trang chia sẻ cô đang học năm cuối, vừa đi học vừa đi làm. Cô gái đến từ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long tiết lộ sau khi tốt nghiệp vẫn sẽ phát triển bản thân, tiếp tục làm YouTube với nhiều nội dung đổi mới hơn, nếu có thể sẽ thử sức với việc kinh doanh những sản phẩm do gia đình tạo ra.

Cô gái miền Tây trong dự án phim quốc tế: Không dám nghĩ là người truyền cảm hứng

Nguyễn Thùy Trang và chú vịt Bim Bim

Nhân dịp này, Thùy Trang đã có những chia sẻ cùng chúng tôi về việc xuất hiện trong chuỗi phim ngắn kết hợp phim hoạt hình và phim tài liệu nằm trong dự án nhằm thúc đẩy các nỗ lực xây dựng bình đẳng giới.

Chưa bao giờ dám nghĩ mình là 1 trong những người truyền cảm hứng cho những bạn nữ thay đổi thế giới

- Cảm xúc của chị khi xuất hiện trong chuỗi phim ngắn She Creates Change - "Những cô gái thay đổi thế giới"? Cơ duyên nào đưa chị gặp gỡ đoàn phim này?

- Mình rất vui, hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi được tham gia dự án này vì đây là 1 điều xa vời mà mình chưa từng nghĩ đến.

Mình chưa bao giờ dám nghĩ mình là 1 trong những người truyền cảm hứng cho những bạn nữ thay đổi thế giới.

Cơ duyên gặp đoàn phim khá bất ngờ. Lúc đầu mình không có ý định tham dự nhưng nhận được lời mời tham dự rất nhiệt tình từ phía chương trình nên mình đã đồng ý và không nghĩ đó là hãng phim lớn trên thế giới.

Đến thời điểm hiện tại khi công chiếu phim, mình mới nhận ra đó là sự hợp tác rất đặc biệt. Lúc đầu mình nghĩ chỉ là phim đơn giản lưu lại kỷ niệm và hành trình của mình chia sẻ đến các bạn khán giả, không nghĩ sẽ được nhiều quan tâm đến vậy.

Cô gái miền Tây trong dự án phim quốc tế: Không dám nghĩ là người truyền cảm hứng

Thùy Trang khi được đoàn phim tới ghi hình gần 2 năm trước

- Chị có thể chia sẻ về những ngày đoàn phim tới nhà để ghi hình cho dự án phim này được không?

- Những ngày đoàn phim đến ghi hình để lại rất nhiều kỷ niệm. Lúc đầu mình khá ngại vì bất đồng ngôn ngữ nhưng làm việc chung vài ngày, mình đã hòa nhập. Cả đoàn phim mọi người rất thân thiệt và nhiệt tình.

Thời điểm ghi hình có rất nhiều sự cố như đang quay, trời đột ngột đổ mưa, ghi tiếng trực tiếp nên âm thanh bên ngoài tác động rất nhiều khi quay ở trên sông. Có khi mưa lớn, đường đi vất vã, cả đoàn phim phải di chuyển đi về rất cực khiến mình rất thương. Có những hôm phải dậy thật sớm để chuẩn bị cảnh quay.

Mình nhờ những lúc ăn cơm cả đoàn cùng vào bếp phụ nấu ăn và ăn chung bữa cơm như 1 đại gia đình. Không hề cảm thấy có sự ngăn cách nào với các anh chị người nước ngoài. Còn rất nhiều kỷ niệm khác như khi kết thúc, lúc chia tay mình và cả đoàn ai cũng xúc động. Đến bây giờ đã gần 2 năm ghi hình nhưng mình vẫn nhớ khoảnh khắc bên nhau, làm việc, sinh hoạt cùng nhau. Mình rất nhớ đoàn phim, mong sẽ có cơ hội gặp lại cả đoàn.

Cô gái miền Tây trong dự án phim quốc tế: Không dám nghĩ là người truyền cảm hứng

Thùy Trang không ngờ cuộc sống của mình có thể thay đổi sau khi làm YouTube cùng chú vịt

Sẽ nỗ lực và cố gắng hơn để có tiền giúp đỡ gia đình và bà con nghèo ở quê hương

- Định hướng của chị khi phát triển kênh YouTube Sâu Tivi, nhất là sau khi xuất hiện trong một dự án phim của Warner Bros. Discovery?

- Định hướng phát triển mình sẽ vẫn tiếp tục sống đúng với bản thân và tiếp tục chia sẻ nội dung chân thật gần gũi về cuộc sống của mình và những điều tích cực đến khán giả. Mình sẽ có nhiều nỗ lực và cố gắng hơn để có tiền giúp đỡ gia đình và bà con nghèo ở quê hương.

- Cuộc sống của chị và người thân thay đổi ra sao kể từ khi chị làm YouTuber?

- Cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều từ khi làm YouTube. Bản thân có thể tự lo cho bản thân, giúp đỡ cha mẹ đỡ vất vả hơn và chia sẻ yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn ở quê mình.

- Quan điểm của chị về xu hướng làm các video về ẩm thực hiện nay?

- Mình thấy càng ngày càng cần có sự thay đổi và sáng tạo nhằm tạo nên sự khác biệt, đồng thời không thể làm mất đi chất riêng để tiếp cận người xem nhiều hơn vì ngày càng có nhiều nội dung trùng lặp với nhau hơn trên nền tảng YouTube.

- Chị có sợ các video của mình rơi vào lối mòn khi quay lại những cách làm đồ ăn, kể cả những món “siêu to, khổng lồ” vốn đã không còn mới trên YouTube tại Việt Nam?

- Tôi rất lo ngại và quan tâm tới điều này nên vẫn cố gắng kiên trì và tìm ra nội dung riêng mới lạ cho kênh của mình.

Phải lan tỏa thông điệp an toàn lành mạnh và chân thật đến người xem

- Chú vịt Bim Bim có ý nghĩa đặc biệt như thế nào với chị?

- Đối với tôi, chú vịt Bim Bim không phải là công cụ kiếm tiền mà đó là một thú cưng. Tôi xem Bim Bim như người bạn, là người em út trong gia đình.

Cô gái miền Tây trong dự án phim quốc tế: Không dám nghĩ là người truyền cảm hứng

Những chú vịt trong video của Thùy Trang

- Kỷ niệm đặc biệt nào giữa chị và chú vịt Bim Bim?

- Kỷ niệm đặc biệt với Bim Bim rất nhiều, không biết kể sao cho hết vì hồi nào tới giờ, chú vịt này đã đồng hành cùng tôi trên suốt chặng đường dài từ khó khăn đến hiện tại. Vui buồn đều bên cạnh và “an ủi” tôi. Những lúc đi học xa nhà, em ấy luôn trông ngóng tôi về và những lúc quay video vất vả, em ấy luôn cùng đồng hành, đứng trên ghế chờ tôi. Vui cùng tôi và buồn cùng tôi.

- Bên cạnh chú vịt Bim Bim, hiện tại chị còn đưa thêm một “bạn” khác vào các video của mình. Phải chăng vì mục đích muốn tăng view cho các video của mình?

- Bên cạnh Bim Bim giờ cũng có nhiều bạn vịt trông nhà nhưng chúng sẽ không cùng đồng hành với tôi. Chỉ có Bim Bim là chú vịt kiên trì và chịu khó đi theo cùng tôi. Còn lại sự xuất hiện của 1 bạn vịt kia là sự tình cờ nhưng bạn ấy không hợp tác và tôi không có ý định dùng đó để câu view. Tôi muốn tự đi trên sức lực của mình.

- Theo kinh nghiệm chị đúc rút từ bản thân, chị thấy khó khăn của các YouTuber trẻ tại Việt Nam hiện nay là gì?

- Theo tôi đúc kết từ bản thân, khó khăn của YouTuber trẻ Việt Nam hiện nay là làm thế nào để lan tỏa thông điệp an toàn lành mạnh và chân thật đến người xem. Đó là 1 điều rất khó, tôi mong là các bạn trẻ sẽ dần thay đổi và làm được.

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại