menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Cô gái 26 tuổi thất nghiệp vẫn mua nhà hơn 2,8 tỷ đồng, ô tô gần 700 triệu đồng: Tiền có được nhờ thói quen từ nhỏ này

Chỉ trong gần 2 năm cô gái cùng bạn trai đã liên tục mua nhà, mua xe hơi.

Cô gái thất nghiệp cùng bạn trai mua nhà, mua xe hơi

Mới đây, chủ đề “Người phụ nữ ở Vũ Hán 26 tuổi tuy đang thất nghiệp nhưng vẫn có tiền mua ô tô, nhà" lọt top truy cập tại Weibo. Cô gái trong câu chuyện này tên He, năm nay 26 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo đó, vào tháng 3 năm nay, cô cùng bạn trai đã trả tiền mua một căn nhà mới, rộng 114m2, với giá 830.000 NDT (hơn 2,8 tỷ đồng). Trước đó, vào tháng 12/2022, cặp đôi đã mua một chiếc xe ô tô với giá 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng). Vậy là chỉ chưa đầy 2 năm, cô He cùng bạn trai đã liên tục mua nhà, tậu xe.

Cô gái 26 tuổi thất nghiệp vẫn mua nhà hơn 2,8 tỷ đồng, ô tô gần 700 triệu đồng: Tiền có được nhờ thói quen từ nhỏ này
Cô gái 26 tuổi thất nghiệp vẫn mua nhà hơn 2,8 tỷ đồng, ô tô gần 700 triệu đồng: Tiền có được nhờ thói quen từ nhỏ này

Cô gái cùng bạn trai liên tục mua nhà, mua xe. Ảnh minh họa.

Ban đầu chúng tôi dự định mua một chiếc ô tô trị giá hơn 100.000 NDT, miễn là nó có thể dùng để đi lại, nhưng những chiếc xe mà bạn trai tôi thích đều có giá khoảng 200.000 NDT. Bố mẹ anh ấy cũng đề nghị mua thứ gì đó tốt hơn nên chúng tôi đã quyết định mua nó. Chúng tôi cũng dự định sẽ lái chiếc xe hơi này trong hơn 10 năm tới. Cuối cùng, sau khi ghé thăm nhiều cửa hàng, tôi đã chọn được chiếc xe H* yêu thích của mình”, cô chia sẻ. Cả hai yêu nhau từ năm 2017 và đã dọn về sống chung, với mục tiêu kết hôn trong tương lai.

Nhiều người sau khi nghe xong câu chuyện này đều nghĩ cả hai có kinh tế khá giả, đều là những người trẻ giàu có. Tuy nhiên, sự thật là cô He đang thất nghiệp, thu nhập chính trong nhà đến từ người bạn trai. Anh này hiện đang đi làm với mức lương 14.000 NDT mỗi tháng (khoảng 50 triệu đồng). Bố mẹ của cô gái cũng đóng góp 150.000 NDT (hơn 524 triệu đồng), phụ giúp hai con mua bất động sản và xe hơi. Song, toàn bộ số tiền còn lại cả hai đều phải tự trả. Vậy bí quyết của cặp đôi này là gì?

Tiết kiệm làm nên "gia tài"

Trả lời phỏng vấn tờ 163, cô gái cho hay tất cả đều nhờ vào thói quen tiết kiệm từ khi còn nhỏ của cô. Trong suốt hơn 2 năm sống chung, cô gái đã tính toán kỹ lưỡng để chi tiêu hạn chế nhất có thể, dành dụm được số tiền lớn để phục vụ cho những mục tiêu quan trọng của cả hai là mua nhà, mua xe, ổn định kinh tế để tiến tới hôn nhân.

Cô He thường tự nấu ăn tại nhà.

Cô chia sẻ: “Ngay từ bé, tôi đã không phải là người tiêu xài hoang phí. Tôi tiêu tiền đều có kế hoạch. Một phần cũng vì tôi xuất thân trong gia đình kinh tế không mấy khá giả. Bố mẹ tôi làm việc rất vất vả. Thế nên, lúc tiểu học, được cho 5 đồng tiền tiêu vặt, tôi chỉ tiêu một nửa và để dành tiết kiệm. Số tiền đó sau này đã giúp tôi rất nhiều khi đóng chi phí sinh hoạt lúc lên đại học”.

Từ đó, cô He càng hiểu hơn giá trị quan trọng của lối sống tiết kiệm, đặc biệt là khi bạn không có thu nhập ổn định hay có mức lương quá cao. Song, cô cho rằng bản thân tiết kiệm chứ không sống quá tằn tiện. Cô tránh mua sắm, không tặng quà vào các dịp lễ, thường nấu ăn tại nhà,... “So với các bạn cùng trang lứa, tôi tiết kiệm hơn họ rất nhiều. Nhưng tôi không cảm thấy có khoảng cách, vì tôi đã mua được ô tô và một ngôi nhà bằng số tiền tiết kiệm được. Bạn trai cũng đồng tình với việc này. Cả hai chúng tôi đều đến từ nông thôn và không dễ để kiếm được tiền và sinh sống ở một thành phố như Vũ Hán”, cô giãi bày.

Theo đó, với mức lương 14.000 NDT mỗi tháng từ bạn trai, cô tiết kiệm khoảng 6.000-7.000 NDT (khoảng 21-24 triệu đồng) mỗi tháng. Có 2 khoản cố định mà cô cùng bạn trai phải trả trong tháng là khoản vay mua nhà hơn 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng) có thể được chi trả bởi quỹ dự phòng, khoản vay mua ô tô là 3.125 NDT (khoảng 11 triệu đồng).

“Mức tiêu dùng của chúng tôi rất thấp, chưa đến 1.000 NDT cho hai người mỗi tháng. Số tiền này đã bao gồm tiền đồ ăn, quần áo của cả hai. Tôi thường tự nấu ăn và mua quần áo trên mạng, với giá rẻ, săn khuyến mãi”, cô chia sẻ. Theo đó, cô He và bạn trai chi không quá 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng) cho tiền ăn mỗi tháng. Cuộc sống này đã kéo dài được 2 năm.

Cả hai đều hài lòng với cuộc sống hiện tại. Trong 2 năm tiết kiệm, cũng có những giai đoạn khó khăn, song cặp đôi đều cố gắng vượt qua. Ngoài ra, hiện tại cô cũng đang bắt đầu làm một số video đăng tải lên mạng xã hội, với mong muốn kiếm thêm thu nhập. Cả hai dự định tiết kiệm tiền để nhanh chóng trả hết nợ, có thêm khoảng 120.000 NDT (khoảng 420 triệu đồng) để mua nội thất nhà mới và kết hôn.

Cô chia sẻ: “Cuối năm nay tôi sẽ có thể trả hết khoản vay mua ô tô. Tôi sẽ tiếp tục tiết kiệm tiền trong nửa cuối năm và cố gắng hoàn thành việc trang trí ngôi nhà mới vào năm tới.

Sau khi làm xong tất cả những việc này, chúng tôi muốn cùng nhau có một chuyến đi du lịch đến Hồ Nam. Sau đó, khi ổn định rồi cả hai sẽ tiến tới hôn nhân”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả