menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Có doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn thành công hàng triệu USD

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiềm năng lớn để thúc đẩy khởi nghiệp

Sáng 25/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022 chính thức khai mạc với sự tham gia của 80 doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực miền Trung.

Trong những năm qua, Đà Nẵng không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự hình thành và phát triển của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Có doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn thành công hàng triệu USD ảnh 1

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham quan các dự án khởi nghiệp trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng SURF 2022. Ảnh: Giang Thanh

Bên cạnh các vườn ươm, Đà Nẵng thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở KH&CN; phối hợp với Bộ KH&CN để thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng; phê duyệt danh mục đầu tư của Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố trong đó có hạng mục đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, trong 2 năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, nguồn lực đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vẫn không ngừng tăng cao.

Năm 2021, hơn 1,5 tỷ USD “đổ vào” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, cao nhất từ trước tới nay. Trong hệ sinh thái, sự tham gia của các chủ thể ngày càng tích cực và có sự tăng trưởng tốt về số lượng.

Có doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn thành công hàng triệu USD ảnh 2

Sở KH&CN TP Đà Nẵng kí kết hợp tác trong hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn

Đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng, cho biết, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nhiều chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng đã tham gia vào các hoạt động của hệ sinh thái quốc gia, tham gia làm trưởng làng tại Techfest quốc gia như: Trưởng làng Metaverse, trưởng làng du lịch ẩm thực ….

“Trong thời gian đến, để đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, Bộ KH&CN đề nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế, chủ động xây dựng và triển khai cũng như đề xuất với Chính phủ các cơ chế chính sách để phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên”, ông Tùng nói.

Có doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn thành công hàng triệu USD ảnh 3

Dự án “Mô hình tủ nuôi đông trùng hạ thảo quy mô hộ gia đình” của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed giành giải Nhất Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – SURF 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thành phố cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách về hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Với những nỗ lực đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD.

"Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất. Thành phố cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”, bà Yến nói.

Tạo cơ hội cho các startup sau dịch bệnh

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo – Làm chủ tương lai”, SURF năm nay gửi gắm thông điệp Đà Nẵng – thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngày hội thu hút khoảng 80 doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Cùng với đó là sự tham gia của hàng chục chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư…

Sau 2 năm tổ chức trực tuyến vì dịch bệnh, năm nay, SURF được tổ chức với 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng vrFair từ ngày 5/11 đến 30/12.

Đến với Ngày hội SURF 2022, ông Trương Quốc Tuấn (Giám đốc Công ty Nova Square) đem đến dự án bộ học tập STEM và dự án ứng dụng blockchain trong xây dựng nhà thông minh.

“Tôi biết đến SURF từ 2 năm nay, tuy nhiên, do dịch bệnh, sự kiện không được tổ chức trực tiếp. Đến đây, tôi hi vọng có thể giới thiệu sản phẩm mình đến với các chuyên gia, nhận được sự góp ý cũng kêu gọi đầu tư cho 2 dự án khởi nghiệp của mình ”, ông Tuấn nói.

Có doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn thành công hàng triệu USD ảnh 4

Nguyễn Mạnh Cường (bìa trái) mang sản phẩm “Relay an toàn phao bơm và máy bơm gia đình” đến Ngày hội với mong muốn kết nối với nhà đầu tư

Đưa sản phẩm “Relay an toàn phao bơm và máy bơm gia đình” đến SURF 2022, Nguyễn Mạnh Cường xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Ngày hội.

Đây là sản phẩm được Cường nghiên cứu khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi ra trường, Cường thành lập Công ty CP Sản xuất thiết bị điện STC Electric và bước đầu đưa sản phẩm ra thị trường.

“Tại Ngày hội, tôi nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực để có những góp ý, cải tiến sản phẩm cũng như thương mại hóa sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Công ty cũng mong muốn tiếp cận được với các quỹ đầu tư để có thể chiếm lĩnh thị trường”, Cường nói.

Tại Ngày hội, Đà Nẵng cũng ra mắt Mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư và không gian đổi mới sáng tạo trên Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với cộng đồng khởi nghiệp, hứa hẹn sẽ kết nối, đẩy mạnh các dự án khởi nghiệp tiềm năng trên địa bàn.

SURF là sự kiện khởi nghiệp thường niên của Đà Nẵng với mục tiêu đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp; tìm kiếm, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiềm năng; kết nối, mời gọi các nhà đầu tư; từng bước hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ mạo hiểm, các cộng đồng startup trên địa bàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại