menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Cò đất làm giả sổ đỏ rồi thuê người 'diễn kịch' mua bán để lừa đảo

Ngày 25/6, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Minh (33 tuổi, trú xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Minh hành nghề môi giới mua bán đất và bán được một lô đất cho anh Lê Nguyễn B.Q (34 tuổi, trú TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) với giá 2,8 tỷ đồng.

Do biết anh Q. có nhu cầu mua một lô đất khác để đầu tư nên Minh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền. Để nạn nhân tin tưởng, Minh lên mạng đặt làm giả 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thông báo cho anh Q. lô đất này được chủ chuyển nhượng với giá 2,29 tỷ đồng.

Cò đất làm giả sổ đỏ rồi thuê người 'diễn kịch' mua bán để lừa đảo

Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Võ Minh.

Tin tưởng, anh Q. đồng ý và đưa cho Minh 200 triệu đồng để đặt cọc. Sau đó, Minh tiếp tục làm giả giấy nhận cọc và thông báo cho anh Q. biết để thời gian chuyển đủ tiền để làm thủ tục chuyển nhượng.

Minh sau đó hẹn vợ chồng anh Q. đến địa chỉ của một công ty chuyên về môi giới bất động sản để làm thủ tục chuyển nhượng. Tại đây, Minh nhờ một người tên Nam (chưa xác định danh tính) đóng giả làm chủ đất để ký các hợp đồng chuyển nhượng giả do Minh tự làm.

Anh Q. giao đủ số tiền chuyển nhượng 2,09 tỷ đồng cho Nam. Nhận tiền, Minh cho Nam 7 triệu đồng. Số tiền còn lại, Minh đem về mua ngôi nhà trong kiệt trên đường Ngô Gia Tự (TP. Đà Nẵng) hết 2 tỷ đồng.

Đến ngày hẹn lấy giấy tờ đất, Minh dùng một số điện thoại khác nhắn tin cho anh Q. với nội dung “Đến công ty x.x lấy giấy chứng nhận hoặc nhờ người khác đến lấy”. Anh Q. sau đó nhờ Minh đi lấy giúp và nhận được toàn bộ giấy tờ lô đất giả do Minh tự làm.

Đến năm 2024, anh Q. đem giấy tờ đất trên đến văn phòng công chứng để làm thủ tục vay tiền mới biết toàn bộ là giấy tờ giả nên trình báo lên cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả