menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

'Cò đất giả người mua dụ tôi vào bẫy sốt giá ảo'

'Vừa mua xong nền đất dự án thông qua môi giới, tôi nhận được hàng chục cuộc điện thoại lạ hỏi mua lại với giá chênh 50 triệu đồng'.

Ngay sau khi đăng tin muốn bán chung cư, nhiều người nhận "mưa" cuộc gọi từ môi giới, giá chào tăng 20%. Thực trạng trên diễn ra ngày một phổ biến khiến giá chung cư liên tục leo thang vì nhu cầu mua ảo.

Là một người trong cuộc, độc giả CLIM chia sẻ về trường hợp của mình: "Lúc tôi mua một nền đất dự án kia có thông qua một đội môi giới. Vừa mua xong mấy ngày, một cậu trai trong đội đó liền gọi cho tôi, thông báo có người muốn mua lại nền đất đó với giá chênh 50 triệu đồng.

Nghe vậy, tôi chỉ cười trừ vì thừa biết đây là chiêu trò của môi giới. Họ muốn dựng chuyện sốt đất để nếu mình có thêm bạn bè thì rủ họ mua chung hoặc đẩy lòng tham của tôi lên khiến tôi bỏ tiền ôm thêm đất chờ tăng giá.

Đáp lại người môi giới, tôi chỉ lịch sự bảo rằng bản thân không có nhu cầu bán nên cứ để đó. Suốt một tháng sau đó, hết người này đến người kia gọi điện cho tôi, hỏi mua lại nền đó dù tôi không hề rao bán. Tôi biết là người trong đội môi giới đó cố tình làm để tạo sốt ảo.

Sau cùng, tôi nhắn tin cho cậu môi giới kia, nói thẳng: 'Mấy cái mánh khóe đẩy giá đất này chị rành lắm, nên em đừng bảo các bạn gọi hỏi mua hoài nữa nhé, chị không có nhu cầu mua thêm nữa đâu'. Sau đó, không còn ai gọi cho tôi hỏi mua đất nữa. Thế nên các bạn hết sức cảnh giác trước những chiêu trò của môi giới nhà đất".

Đồng cảm với những người bị môi giới nhà đất thao túng tâm lý, bạn đọc Nguyễn Ngọc Thu Huyền nhấn mạnh: "Tôi nhớ ở quê mình đợt sốt đất trước kia, cũng có cò đất vào tận nhà hỏi mua. Thấy họ tới hỏi mua liên tục, lại đặt giá cao ngất ngưởng, nên nhiều người đua nhau mua thêm, ôm đất chờ tăng giá.

Có chủ nhà thấy giá đẹp quá nên về suy nghĩ vài ngày rồi chốt bán luôn. Thế nhưng khi quyết định bán liên hệ lại bên mua để chào bán thì chẳng có ai mua. Còn có người mua đất cọc 50 triệu đồng từ trước rồi tới ngày hẹn ký công chứng lại không ký. Nói chung, thị trường căn hộ hiện vẫn có nhu cầu mua là có thật, nhưng việc tạo thị trường ảo và giá ảo cũng có thật luôn".

Nói về chuyện môi giới đất tạo nhu cầu mua ảo để thao túng thị trường, độc giả Mr kylian cảnh báo: "Môi giới cứ làm như khách hàng, thật sự muốn mua đất với giá tăng 20% để đánh lừa người nhẹ dạ. Một sự vô lý là các căn hộ chung cư mở bán mới bây giờ là chủ đầu tư chấp nhận cắt lỗ 15-20% giá trị căn hộ nếu trả toàn bộ tiền, vậy tại sao có người lại phải mua thứ cấp với cái giá dựa vào cảm quan của chủ nhà?".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại