menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Mạnh Long Pro

Có cơ trong nguy - Top cổ phiếu cảng biển và DN vận tải

Khoảng 450.000 TEU hàng hóa đang bị kẹt lại, chờ để vào hoặc ra khỏi cảng.

Tắc nghẽn nghiêm trọng tại cảng Singapore! Cảng container lớn thứ hai thế giới, cảng Singapore, đang trải qua tình trạng tắc nghẽn kỷ lục – còn khủng khiếp hơn cả thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19.

💥Nguyên nhân chính? Những sự kiện hỗn loạn tại khu vực Biển Đỏ và lo ngại đình công tại Mỹ đã buộc các hãng tàu container phải thay đổi lịch trình và gấp rút vận chuyển hàng hoá. Hậu quả là hiện tượng “dồn tàu” – và cái giá chúng ta phải trả là gì? Theo MPA, chỉ trong 4 tháng đầu năm, cảng Singapore đã tiếp nhận 13,36 triệu TEU hàng hóa, tăng 9% so với năm trước. 🌍 Và số liệu trong tháng 5 còn gây sốc hơn, tăng 56% so với tháng 4!

📈 Cơn ác mộng tiếp tục khi các tàu phải chờ trung bình 2-3 ngày để cập cảng, một số phải đợi tận 7 ngày! 😫 Điều này làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt container rỗng và đẩy giá cước vận tải lên cao chóng mặt.

📊💸 Chỉ số vận chuyển container Thượng Hải (SCFI) đã tăng 42% trong tháng qua, ảnh hưởng toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu từ châu Âu đến Mỹ và Nhật Bản.

🌏🚚 Hãng vận tải biển lớn thứ hai thế giới, Maersk, vừa phát đi một thông báo khẩn đến khách hàng: tình trạng chậm trễ "đáng kể" trong lịch trình tàu tại các cảng ở Địa Trung Hải và châu Á. Đây không chỉ là một thông báo đơn thuần, mà là lời cảnh báo nghiêm trọng về tương lai gần.

🚢 Maersk đã quyết định tạm dừng cập bến tại một số cảng trong những tuần tới. Quyết định này không hề dễ dàng, nhưng là cần thiết để khắc phục tình trạng hiện tại.

📈 ⚠️ Tình trạng này đã được nhiều tổ chức dự báo, rằng các hãng tàu sẽ tăng giá cước và áp dụng phụ phí mới để bù đắp thiệt hại. Chiến lược này đã từng được thực hiện trong đại dịch COVID-19. ⛴️ Các hãng tàu lớn tại Đài Loan như Evergreen, Yang Ming và Wan Hai cũng đã dự báo về tình trạng ùn tắc tại các cảng ở châu Á sẽ duy trì trong thời gian ngắn hạn, ảnh hưởng đến giá cước vận tải container cho đến quý 3/2024.

📊 Chỉ số container toàn cầu, đại diện cho giá cước vận tải quốc tế, đã quay lại mức đỉnh của dịch COVID-19. Giá cho thuê tàu định hạn của một số phân khúc đã tăng tới 65% so với đầu năm nay. Môi trường giá cước cao và sản lượng vận tải tăng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải biển. #Maersk #TắcNghẽn #CảngBiển #VậnTảiBiển #ChuỗiCungỨng #GiáCướcTăng

Có cơ trong nguy - Top cổ phiếu cảng biển và DN vận tải
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Mạnh Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.00

-1.40 (-1.68%)

Biểu đồ mã GMD

41.35

-2.05 (-4.72%)

Biểu đồ mã HAH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả