menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Có cách nào hay hơn...?

Tôi có thói quen đi đến đâu, gặp việc gì cũng suy nghĩ "có cách gì để làm tốt hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn?"

Chính vì vậy nên các bạn thấy tôi thỉnh thoảng thường phân tích, chỉ ra mặt chưa tốt và gợi ý cách làm, giải pháp ... mà tôi cho là sẽ tốt hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn, hay dễ đạt mục đích hơn.

Chẳng hạn như khi vào Kềm Nghĩa, một doanh nghiệp sản xuất cơ khí vốn là mảng mới đối với tôi. Thấy bộ phận sản xuất chiếm dụng vốn một khoảng khá lớn, trong khi lãi suất vay ngân hàng lúc ấy là khá lớn.

Vậy là tôi đặt câu hỏi trong đầu mình: "có cách gì giảm vốn chiếm dụng trong quá trình sản xuất xuống để giảm lãi vay, tăng lợi nhuận lên?"

Vậy là tôi dành mỗi tuần 2 ngày trọn để đóng đô ở các xưởng. Hai tháng sau, tôi đã đặt yêu cầu với GĐ SX là phải giảm vốn xuống 50%, và tôi đề xuất cách làm để đạt mục tiêu này.

Tương tự, khi thấy các cô thủ kho giao nhận bán thành phẩm cho công nhân mà tìm lâu quá, vì làm thủ công. Tôi đã tự hỏi: "tại sao không dùng máy vi tính và tổ chức xếp bay trong kho để truy xuất vị trí lô hàng cho nhanh?".

Cũng như hôm nay đến cơ quan nhà nước, thấy các cô cấp mẫu cho dân, rồi nhận từ dân, rồi trả lại với yêu cầu ghi bổ sung, rồi lại duyệt lại trước khi nhận, rồi hẹn dân quay lại... Tôi lại tự hỏi: "tại sao không dùng eform để dân có thể nộp hồ sơ qua mạng?"

Vì eform cho phép hướng dẫn chi tiết hơn, lại có thể kiểm tra phát hiện lỗi, thiếu thông tin một cách tự động, giúp dân điền mẫu một lần là xong.

Việc nhập dữ liệu do dân cung cấp vào database chung của ngành cũng được tự động hóa một cách dễ dàng.

Việc kiểm tra, đối chiếu nhân thân cũng có thể được thực hiện qua mạng bằng cách xác minh sở hữu số điện thoại từ data của nhà mạng (VNPT, Viettel...), nếu cần thì cũng có thể yêu cầu dân chụp hình trực tiếp, chụp CCCD, hộ chiếu bằng camera.

Nếu cần dân cung cấp chứng từ thì cũng có thể dùng hình chụp camera và nếu cần số hóa thì cũng có thể dùng OCR để chuyển nội dung hình chụp thành văn bản.

Đến lúc dân đến nhận hồ sơ, nhận giấy phép thì chỉ cần in biên nhận online có mã QR, cán bộ chỉ quét qua là biết nhân thân, biết hồ sơ tình trạng như thế nào, nằm ở đâu...

Rất nhiều dịch vụ hành chính công hoàn toàn có thể được số hóa để tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm thời gian cho dân và doanh nghiệp, tiết kiệm chi tiêu cho xã hội.

Chẳng hạn như các thủ tục về hộ khẩu, đăng ký tạm trú, thủ tục cấp phép doanh nghiệp, thủ tục điều chỉnh thông tin cá nhân và doanh nghiệp, đăng ký các loại đều số hóa được...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại