Có bao nhiêu loại từ khóa SEO? Làm sao để sử dụng hiệu quả?
Từ khóa SEO là yếu tố quan trọng trong chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc sử dụng các loại từ khóa phù hợp và tự nhiên trong nội dung của trang web giúp tăng khả năng hiển thị của trang web trên kết quả tìm kiếm. Đồng thời thu hút lượng truy cập đông đảo theo thời gian. Trong nội dung bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về các loại từ khóa SEO.
Từ khóa SEO gồm những loại nào?
Từ khóa SEO có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên các loại phổ biến nhất bao gồm:
Từ khóa ngắn
Các từ khóa ngắn là những từ hoặc cụm từ có độ dài từ 1 đến 3 từ. Các từ khóa ngắn thường có mức độ cạnh tranh cao, nhưng chúng cũng có thể có lượng tìm kiếm cao.
Từ khóa dài
Các từ khóa dài là những từ hoặc cụm từ có độ dài từ 4 đến 5 từ trở lên. Các từ khóa dài thường có mức độ cạnh tranh thấp hơn các từ khóa ngắn, tuy nhiên chúng cũng có lượng tìm kiếm thấp hơn.
Từ khóa có thương hiệu
Từ khóa có thương hiệu là những từ hoặc cụm từ bao gồm tên của một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Các từ khóa có thương hiệu thường có mức độ cạnh tranh rất thấp, có lượng tìm kiếm rất cao.
Từ khóa ngách
Từ khóa ngách là những từ hoặc cụm từ có liên quan đến một thị trường ngách cụ thể. Các từ khóa ngách thường có mức độ cạnh tranh thấp hơn các từ khóa tổng quát, lượng tìm kiếm thấp hơn.
Những yếu tố nào cần cân nhắc khi lựa chọn từ khóa SEO?
Mức độ phổ biến của từ khóa
Chọn các từ khóa có độ phổ biến vừa phải, không quá phổ biến cũng không quá ít người tìm kiếm.
Mức độ cạnh tranh của từ khóa
Bạn cũng cần xem xét mức độ cạnh tranh của từ khóa. Các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao sẽ khó xếp hạng hơn các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp.
Ý định tìm kiếm
Tiếp theo, hãy xác định ý định tìm kiếm của người dùng khi họ tìm kiếm từ khóa của bạn. Người dùng đang tìm kiếm thông tin, sản phẩm hay dịch vụ? Khi hiểu được ý định tìm kiếm, bạn có thể tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của người dùng và tăng cơ hội xếp hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
Mục tiêu tìm kiếm
Sau cùng hãy tự đặt ra câu hỏi xem bạn đang cố gắng đạt được điều gì với SEO? Tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, tăng tỷ lệ chuyển đổi hay cải thiện thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng tìm kiếm? Một khi bạn biết mục tiêu của mình, bạn có thể chọn các từ khóa phù hợp để triển khai.
Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh số của mình, bạn nên sử dụng từ khóa. Tuy nhiên việc sử dụng từ khóa phải được thực hiện một cách hợp lý và tự nhiên. Tránh spamming để đảm bảo nội dung có giá trị cho người đọc. Việc viết nội dung chỉ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể dẫn đến xếp hạng thấp hơn trên kết quả tìm kiếm. Do đó, việc sử dụng từ khóa SEO cần thực hiện một cách khéo léo để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận