menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Có 19 ca mắc liên quan, Đà Nẵng đóng cửa cảng cá lớn nhất miền Trung

Tối 25-7, thành phố Đà Nẵng quyết định đóng cửa cảng cá Thọ Quang - cảng cá lớn nhất miền Trung để tiêu độc khử trùng và tiến hành các biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện 19 ca mắc COVID-19.

Có 19 ca mắc liên quan, Đà Nẵng đóng cửa cảng cá lớn nhất miền Trung
Khu âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tối 25-7, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết từ 15h ngày 26-7 thành phố Đà Nẵng sẽ đóng cửa cảng cá Thọ Quang trong 7 ngày.

Ông Chinh yêu cầu Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, các địa phương thông báo đến người dân được rõ. Tránh tình trạng các tàu ngoài biển tiếp tục cập cảng này.

"Đối với những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang sinh sống tại Đà Nẵng thì chính quyền địa phương phải thực hiện cách ly họ tại nhà và giám sát. Đối với người ngoại tỉnh nếu tàu đến thì không tiếp nhận và yêu cầu quay lại địa phương" - ông Chinh nói.

Đồng thời, ông Chinh giao nhiệm vụ cho ngành y tế phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang và tất cả người bán cá tại các chợ trên thành phố trong ngày 26-7.

Đối với hàng trăm tấn cá đang tồn tại cảng, UBND TP Đà Nẵng giao các Sở Công thương và Sở NT&PTNT có phương án chuyển cá từ cảng này về các chợ.

"Sau 7 ngày, tùy theo tình hình dịch có thể cho phép cảng cá này hoạt động lại. Tuy nhiên tôi yêu cầu trước khi hoạt động phải trình được kế hoạch và phương án xử lý phòng dịch đối với xe và người ngoại tỉnh về" - ông Chinh nói.

Liên quan đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), tính đến nay đã phát hiện 19 ca mắc COVID-19. Riêng trong ngày 25-7 có 7 ca mắc liên quan.

Cảng cá Thọ Quang vừa là khu âu thuyền neo đậu tàu cá khắp miền Trung, vừa là chợ buôn bán cá, nơi các thuyền tỉnh từ Bình Định đến Hà Tĩnh thường xuyên cập cảng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại