menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

CNN: Khả năng ông Donald Trump bị Thượng viện kết tội đã giảm xuống mức cực kỳ thấp

Theo quan điểm của nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa, quá trình luận tội một người không còn giữ chức vụ Tổng thống là vi hiến và rằng phía Đảng Dân chủ không cần thiết phải làm như vậy. 

Các lãnh đạo Đảng Dân chủ mới đây đã thông báo họ sẽ khởi động quá trình kết tội Tổng thống Mỹ từ ngày thứ Hai, từ thời điểm đó đến nay, phía Đảng Cộng hòa đã chỉ trích nặng nề quá trình này.

Khả năng Thượng viện Mỹ luận tội ông Donald Trump hiện đang cực kỳ thấp khi mà ngày một nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa tin rằng đảng này sẽ để cho ông Trump trắng án với cáo buộc ông kích động bạo loạn nhằm ngăn việc xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo CNN, các lãnh đạo Đảng Dân chủ mới đây đã thông báo họ sẽ khởi động quá trình kết tội Tổng thống Mỹ từ ngày thứ Hai, từ thời điểm đó đến nay, phía Đảng Cộng hòa đã chỉ trích nặng nề quá trình này và khẳng định rằng ít nhất 17 Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa sẽ không hợp tác cùng với 50 Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ để kết tội Trump và đồng thời ngăn ông ra tranh cử Tổng thống Mỹ lần thứ 2.

Trong các cuộc phỏng vấn với khoảng hơn 10 Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa, thông điệp đã rõ ràng: Phía Đảng Cộng hòa không muốn kết tội ông Donald Trump và chỉ có một nhóm nhỏ chính trị gia trong Đảng muốn làm điều này. Kịch bản này là đúng trừ khi sẽ có thêm bằng chứng cho thấy động lực chính trị trong đảng thay đổi.

Tuy nhiên, nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa cũng nói rằng thời gian tính từ khi vụ việc xảy ra cũng đã khá lâu, họ cũng không còn muốn giận dữ làm việc kết tội ông Trump và họ muốn để cho mọi chuyện trôi qua.

Thượng nghị sỹ bang Mississippi, ông Roger Wicker, nói: “Khả năng ông Donald Trump bị kết tội thực sự rất thấp”.

Còn theo quan điểm của Thượng nghị sỹ bang Texas, ông John Cornyn, ông không biết vụ bỏ phiếu để luận tội Trump sẽ diễn ra như thế nào nhưng khả năng 2/3 Thượng viện ủng hộ điều đó thực sự thấp.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell nhiều khả năng cũng có quan điểm tương tự như vậy dù rằng ông cũng từng nói sẽ lắng nghe quan điểm các bên trước khi quyết định sẽ bỏ phiếu như thế nào.

Nhìn từ góc độ chính trị, phần lớn chính trị gia Đảng Cộng hòa không muốn phá vỡ sự thống nhất trong đảng giống như 10 Hạ nghị sỹ Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để luận tội Donald Trump trong tuần trước.

Bản thân phía Đảng Dân chủ cũng sẽ phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng. Nếu họ muốn thực hiện quá trình điều tra luận tội dài hơi hơn, thậm chỉ có thể kéo dài đến 21 ngày, họ sẽ làm hài lòng các chính trị gia Đảng Cộng hòa có quan điểm rằng cần phải có đủ thời gian để ông Trump đưa ra giải thích.

Thế nhưng nếu làm như vậy sẽ khiến cho ông Biden mất nguyên tháng đầu sau khi nhậm chức. Còn nếu họ tiến hành điều tra chậm hơn, nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa sẽ không chấp nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả