menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

CNN bình chọn bánh mì, cà phê Việt Nam là món ăn nên thử khi đến châu Á

Bánh mì và cà phê đều là những món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam, được CNN bình chọn là ẩm thực nên thưởng thức ở châu Á. 

Mới đây, CNN đưa ra danh sách 50 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến châu Á. Trong đó, bánh mì và cà phê của Việt Nam đều được bình chọn.

Đứng đầu danh sách 50 món ăn truyền thống của CNN là Achcharu của đất nước Sri Lanka. Món ăn được làm từ trái cây và rau ngâm chua ngọt với các loại gia vị địa phương như ớt, nghệ, đường và muối. Nguyên liệu chính sẽ tùy theo mùa, có thể là táo, dứa, xoài, mít hoặc cà tím…

Xếp thứ hai trong danh sách là món Asam laksa của Malaysia. Đây là món canh cá có vị chua của me, mang lại cảm giác sảng khoái bất ngờ vào những buổi sáng nóng ẩm. Một bát canh đặc trưng của quốc gia này có đầy đủ mì gạo, rau, cá bào và rau mùi, mắm tôm Malaysia.

CNN bình chọn bánh mì, cà phê Việt Nam là món ăn nên thử khi đến châu Á
Món Asam laksa của Malaysia. Ảnh: RecipeGuru

Vị trí thứ ba trong top 50 món được CNN lựa chọn là bánh mì Việt Nam. Tờ báo miêu tả món ăn là một sáng tạo độc đáo, với các nguyên liệu được lựa chọn tùy thuộc vào vùng địa lý. Tuy vậy, sự kết hợp cổ điển nhất thường là thịt lợn, rau ngâm chua, rau mùi, ớt và pate được phết vào lớp bánh mì giòn, xốp.

CNN bình chọn bánh mì, cà phê Việt Nam là món ăn nên thử khi đến châu Á
Bánh mì Việt Nam. Ảnh: bachuaviahe/instagram

Bỏ qua nhiều vị trí tiếp theo thuộc về nhiều nước châu Á, cà phê Việt Nam tiếp tục được xướng tên ở số 18. Được phục vụ bởi những người bán hàng rong và cả hàng quán, cà phê được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, từ nguyên chất, uống cùng sữa đặc, uống với đường, nước cốt dừa hoặc thậm chí cả trứng. CNN viết rằng uống cà phê lạnh cũng là cách để kết thêm những người bạn mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại