menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

CNBC: Người mắc COVID-19 chủng Omicron sẽ tăng miễn dịch với chủng Delta

Kết quả nghiên cứu mới nhất này có thể có nhiều ý nghĩa với những nước như Mỹ nơi mà tình trạng lây nhiễm chủng Omicron đang tăng nhanh chóng còn chủng Delta vẫn đang vô cùng phổ biến.

Những người mắc COVID-19 chủng Omicron có thể đã tăng được khả năng miễn dịch với chủng Delta, theo kết quả một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nam Phi được CNBC trích đăng.

Nếu theo logic này, chủng Omicron cuối cùng sẽ có thể thay thế chủng Delta. Kết quả nghiên cứu mới nhất này có thể có nhiều ý nghĩa với những nước như Mỹ nơi mà tình trạng lây nhiễm chủng Omicron đang tăng nhanh chóng còn chủng Delta vẫn đang vô cùng phổ biến.

“Những kết quả nghiên cứu mới nhất có nghĩa rằng cuối cùng chủng Omicron có thể thay thế hoàn toàn chủng Delta bởi nó giúp tăng miễn dịch giúp trung hòa chủng Delta, khả năng tái nhiễm chủng Delta giảm đi”, nhóm các nhà khoa học Nam Phi dẫn đầu bởi giáo sư Khadija Khan tại Viện Nghiên cứu Y tế châu Phi viết trong nghiên cứu mới nhất của họ.

Nếu chủng Omicron thay thế chủng Delta và nó cho thấy các phản ứng nhẹ hơn so với các chủng cũ, khả năng bị nhiễm nặng COVID-19 giảm đi và sự lây nhiễm COVID-19 sẽ không còn gây gián đoạn với cuộc sống của cá nhân và xã hội như trước đây, các nhà khoa học kết luận.

Chủng Omicron được phát hiện lần đầu tại Nam Phi và Botswana vào tháng 11/2021.

Nghiên cứu này hiện chưa được bình duyệt. Các nhà nghiên cứu thường công bố kết quả nghiên cứu trước khi nó được đánh giá bởi các chuyên gia khác trong ngành bởi tính cấp bách của đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu được thực hiện với 13 người mắc COVID-19, 11 người mắc chủng Omicron, 7 trong số này đã tiêm vaccine COVID-19, 3 người đã tiêm đủ liều vaccine Pfizer-BioNTech và 4 người tiêm vaccine Johnson & Johnson.

Phản ứng sinh kháng thể của người nhiễm COVID-19 chủng Omicron dường như giúp tăng khả năng bảo vệ chống lại chủng Delta gấp hơn 4 lần sau 2 tuần những thành viên này tham gia vào nghiên cứu. Ngoài ra, mức độ kháng thể của các thành viên cũng tăng đến 14 lần và như vậy khả năng tái nhiễm chủng Omicron giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng hiện vẫn chưa rõ liệu việc tăng cường bảo vệ có liên quan đến kháng thể do mắc Omicron, tiêm vaccine hay miễn dịch từ lần lây nhiễm trước đây. Những cá nhân đã tiêm vaccine có khả năng bảo vệ cao hơn.

Tại Mỹ, chủng Omicron chiếm khoảng 58% số lượng các ca nhiễm COVID-19 mới, còn chủng Delta chiếm khoảng 41% số ca nhiễm COVID-19 trong tuần trước, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Tỷ lệ nhập viện tại Mỹ tăng vọt trong mùa thu do biến chủng Delta, gây sức ép lên hệ thống y tế tại nhiều bang. Hiện tại, hơn 70.000 người tại Mỹ đang điều trị trong bệnh viện vì mắc COVID-19, tăng 3% trong tuần qua, theo dữ liệu trung ình 7 ngày từ Cơ quan Y tế và Dịch vụ Con người tính đến 27/12/2021.

Chủng Omicron đang đẩy tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng cao. Mỹ công bố trung bình hơn 237.000 ca nhiễm mới COVID-19/ngày trong 7 ngày kết thúc vào ngày thứ Hai, tăng 66% trong tuần qua, theo CNBC dẫn phân tích từ đại học John Hopkins.

Nghiên cứu thực tế từ Nam Phi và Anh cho thấy rầng người lây nhiễm chủng Omicron có triệu chứng nhẹ hơn so với Delta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại