menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

CNBC: Đàn ông đã có gia đình thường hoảng loạn bán tháo khi thị trường chứng khoán lao dốc

Theo nghiên cứu của MIT gần đây, khi thị trường rớt giá, những người đàn ông trên 45 tuổi hoặc đã kết hôn và có con, hay tự nhận mình là "người có kinh nghiệm đầu tư xuất sắc" thường có xu hướng bán tháo hơn.

Tâm lý hoảng loạn bán tháo cổ phiếu khi thị trường chứng khoán sụt giảm là điều thường thấy và có nhiều khả năng xảy ra đối với một số nhà đầu tư nhất định. Song, những người đàn ông đã có gia đình thường có xu hướng bán tháo hơn.

Chi Heem Wong - nhà nghiên cứu tại MIT, cho biết: "Đây là những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng bán tháo trong hoảng loạn". Nhiều người chạy trốn khỏi thị trường chứng khoán lại không dám quay trở lại và họ bỏ lỡ cơ hội khi đà hồi phục diễn ra.

Nghiên cứu không tìm ra lý do tại sao một số nhà đầu tư dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc hơn. Song, các chuyên gia tài chính cho biết những phát hiện này lại đặt ra thêm câu hỏi về những yếu tố giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân và gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến hành vi đầu tư.

Đưa ra nhận định về nghiên cứu này, Amanda Clayman - chuyên gia tư vấn tâm lý lĩnh vực tài chính tại Los Angeles, cho rằng nhóm nhà đầu tư dễ hoảng loạn bán tháo có những hành động thái quá về mặt cảm xúc thường đưa ra quyết định ngược lại với dự định trước đó. Bà nói: "Rõ ràng rằng, họ đang cố gắng bảo vệ chính mình."

Dù hầu hết nhà đầu tư dễ bị tác động trước những lựa chọn theo cảm tính, nhưng phát hiện từ MIT cũng có kết quả tương tự như nghiên cứu khác cho thấy nam giới thường bốc đồng hơn.

Clayman cho hay: "Phụ nữ thường không thực hiện một hành động mang tính quyết định lớn như vậy, bởi họ không chắc chắn rằng sự thôi thúc hay linh cảm của họ là chính xác."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại