menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

CNBC: Chính quyền ông Joe Biden sẽ tiếp nối chính sách cứng rắn với công nghệ Trung Quốc như thời ông Donald Trump

Tuy nhiên ông Biden nhiều khả năng sẽ có cách tiếp cận trọng tâm và hợp tác nhiều hơn với các nước đồng minh, theo giới chuyên gia nhận định với CNBC.

Tổng thống đắc cử Joe Biden nhiều khả năng sẽ không đảo ngược chính sách của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hiện đang áp dụng với ngành và doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc. Tuy nhiên ông Biden nhiều khả năng sẽ có cách tiếp cận trọng tâm và hợp tác nhiều hơn với các nước đồng minh, theo giới chuyên gia nhận định với CNBC.

Trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, Tổng thống Trump đã nhiều lần thách thức ngành công nghệ Trung Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt, các quy định hành chính và nhiều hành động khác, ông Biden sẽ vẫn theo định hướng chính sách như vậy.

Chuyên gia tại Trung tâm Đổi mới Tương lai (CIF), ông Abishur Prakash, nhận xét: “Đạn đã bắn ra khỏi nòng, Tổng thống Trump đã thay đổi hoàn toàn cán cân vị thế giữa Mỹ và Trung Quốc đã tồn tại qua suốt nhiều thập kỷ qua”.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có nhiều hành động cứng rắn chống lại các công ty công nghệ Trung Quốc. Một ví dụ điển hình có thể kể đến Huawei. Huawei bị đưa vào danh sách đen từ năm ngoái. Điều này đã giúp hạn chế, nếu không nói là chặn hoàn toàn việc doanh nghiệp này tiếp cận với công nghệ Mỹ ví như hệ điều hành Android, phần mềm mà điện thoại của Huawei phụ thuộc vào.

Doanh số điện thoại thông minh của Huawei lập tức chịu ảnh hưởng nặng nề. Chính quyền Mỹ hiện đã chặn Huawei khỏi chuỗi cung ứng các sản phẩm bán dẫn của doanh nghiệp Mỹ

Chính quyền Mỹ đã không ngừng nhắm đến doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất bán dẫn. SMIC, công ty cung cấp rất nhiều sản phẩm chip cho Trung Quốc đã bị Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách đen vào giữa tháng 12/2020.

Giám đốc chương trình chính sách số và không gian mạng tại Hội đồng Quan hệ Nước ngoài (CFR), ông Adam Segal, nhận xét: “Tôi nghĩ người đứng đầu nước Mỹ tiếp theo sẽ vẫn nhìn công nghệ như lĩnh vực nhiều cạnh tranh nhất và tiếp tục chính sách cứng rắn, ngăn Trung Quốc tiếp cận với các công nghệ Mỹ. Khác biệt sẽ ở chỗ các chính sách sẽ áp dụng để kết hợp cả lĩnh vực tư và công, đồng thời cũng lập ra những rào cản vốn được coi là cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ”.

Chuyên gia tại tổ chức Euroasia, ông Paul Triolo, cho rằng chính quyền ông Biden sẽ hợp tác với các nước đồng minh về chiến lược liên quan đến công nghệ Trung Quốc.

Ông Triolo nói rằng nhóm của ông Biden sẽ làm rõ cái gì cần phải được kiểm soát trong nhóm công nghệ mới và nền tảng. Một số những lĩnh vực này sẽ bao gồm trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, thế hệ máy tính có khả năng xử lý vấn đề nhanh hơn nhiều so với thế hệ máy tính trước đây.

Ông Triolo nhận định: “Ưu tiên của chính quyền ông Biden sẽ là kiểm soát ít công nghệ hơn, tuy nhiên sẽ lập lên rào cản quanh những công nghệ vốn được coi là cần thiết để kiểm soát an ninh quốc gia. Ngoài ra, ông Biden cũng sẽ điều chỉnh lại cái mà ông coi là quan trọng để kiểm soát được an ninh quốc gia”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại