menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

CK Châu Á mở cửa thận trọng trước khi Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế

Cổ phiếu châu Á tăng lên một cách thận trọng vào ngày thứ Hai, bắt kịp một phiên phục hồi trên Phố Wall và trước những dữ liệu được dự báo là lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc.

Sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ được dự báo sẽ cho thấy mức tăng rất mạnh so với năm ngoái, do hoạt động vào tháng 4 năm 2020 đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt phong tỏa chống dịch. Xuất khẩu vẫn mạnh khi các nước phát triển mở cửa trở lại, trong khi kích thích trong nước sẽ hỗ trợ chi tiêu bán lẻ.

Chỉ số chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản đã tăng 0,2%, sau khi chạm đáy 4 tháng vào tuần trước.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,4%, cũng đã ghi nhận mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 vào tuần trước.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq đều không đổi, sau đợt tăng hôm thứ Sáu.

Lịch dữ liệu của Hoa Kỳ được chú ý trong tuần này, tập trung vào các biên bản của cuộc họp chính sách cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang để biết bất kỳ manh mối nào về việc thắt chặt chính sách.

Cho đến nay, hầu hết các thành viên Fed đều giữ vững quan điểm về chính sách, cho rằng lạm phát tăng đột biến chỉ là tạm thời, mặc dù có nguy cơ nó có thể bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan tuần trước cho thấy lạm phát kỳ vọng ở mức ​​cao nhất trong năm tới, cũng như lạm phát dài hạn được kì vọng ở mức cao nhất trong thập kỷ qua.

Nhà kinh tế học người Mỹ Michelle Meyer của BofA nhận thấy áp lực giá quá lớn do tình trạng khan hiếm hàng hóa và sự phục hồi trong hoạt động du lịch.

Meyer nói: “Tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh số bán hàng đang ở mức thấp kỷ lục, số lượng doanh nghiệp nhỏ phàn nàn về lượng hàng tồn kho khan hiếm, cảng tắc nghẽn và tình trạng thiếu chip bán dẫn và cả ô tô mới / cũ đang khiến giá tăng cao hơn”.

"Chúng tôi kỳ vọng lạm phát hàng hóa sẽ giảm bớt vào cuối năm khi nhu cầu giảm và sản xuất phục hồi, nhưng tiền lương có thể tiếp tục tăng", bà nói thêm.

Lo ngại lạm phát khiến lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong sáu tuần, trên 1,70%, nhưng sự kiên nhẫn của Fed đã xoa dịu tâm trạng và lợi suất đã trở lại mức 1,63% vào thứ Hai.

Đồng Đô la đã tăng theo lợi suất, tăng lên 90,909, so với rổ tiền tệ, trước khi giảm dần về mức 90,294 hiện tại.

Đồng Euro lần cuối ở mức 1,2148 EUR/USD, đã tăng 0,5% vào thứ Sáu khi lợi suất giảm, trong khi đồng Đô la ổn định so với đồng Yên, ở mức 109,37 USD/JPY.

Bitcoin đã giảm 12% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 sau khi các tweet của Elon Musk ám chỉ rằng Tesla (NASDAQ: TSLA) có thể đã bán hoặc sẽ bán số tiền điện tử hiện đang nắm giữ của mình.

Sự sụt giảm của đồng Đô la kết hợp với những lo ngại về lạm phát vào thứ Hai đã nâng giá vàng lên mức cao nhất ba tháng ở mức 1.847 Đô la một ounce và phá vỡ ngưỡng kháng cự khó khăn ở mức 1.845 đô la.

Giá dầu tăng cao hơn sau khi sụt giảm vào tuần trước khi Colonial Pipeline khởi động lại sau khi bị tin tặc tấn công.

Dầu Brent tăng 22 cent trong giao dịch đầu giờ lên 68,93 USD / thùng, trong khi dầu thô WTI Mỹ tăng 19 cent lên 65,56 USD / thùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại