menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Citigroup: Bạc sẽ có mức giá 30$ trong 6-12 tháng tới

Citigroup dự đoán bạc có thể tăng lên 30 USD/ounce trong vòng 6 tháng đến 1 năm tới. Với bạc hiện ở mức 23,5 đô la, điều này thể hiện mức lợi nhuận có thể đạt được là 27,66%.


" Chúng tôi cho rằng sự yếu kém về giá gần đây mang đến cơ hội mua vào khi giá giảm mạnh, lặp lại lời kêu gọi của chúng tôi đối với bạc $30/oz trong vòng 6-12 tháng tới khi tăng trưởng của Hoa Kỳ tiếp tục, ngay cả khi tăng trưởng của các thị trường mới nổi bị đình trệ.”

Bạc hiện đang trong tình trạng giảm giá. Kim loại trắng đã giảm gần 7% trong tháng này sau khi tăng tích lũy 20% trong hai tháng qua. Bạc có thời điểm trên 26 đô la. Nhưng sự sụt giảm dường như chỉ là tạm thời.

Các nhà phân tích của Citigroup không tin vào phát biểu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang . Họ nghĩ rằng lãi suất sẽ giảm trong tương lai gần khi suy thoái kinh tế xảy ra.

" Chúng tôi kỳ vọng bạc sẽ tăng giá do dự đoán lãi suất và lợi suất thực tế của Hoa Kỳ giảm có thể sẽ đi kèm với sự chuyển đổi dự kiến ​​trong tăng trưởng của Hoa Kỳ vào quý 4 năm 2022 hoặc đầu năm 2024. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la, với việc các nhà kinh tế của Citi kỳ vọng lãi suất của Hoa Kỳ và đồng đô la sẽ suy yếu hơn nữa.”

Họ cũng mong đợi một sự gia tăng tiềm năng về nhu cầu bạc ở Trung Quốc.

Các nhà kinh tế của chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi dần dần và bất kỳ sự phục hồi nào liên quan đến tâm lý tăng trưởng của EM [thị trường mới nổi] có thể là một cơn gió thuận chiều gia tăng đối với bạc. … Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc có thể phục hồi trong nửa cuối năm 23 sau các biện pháp nới lỏng hơn nữa của PBoC.

Tỷ lệ bạc-vàng hiện tại chỉ hơn 83-1. Điều đó có nghĩa là phải mất hơn 83 ounce bạc để mua một ounce vàng. Nói một cách dễ hiểu, tỷ lệ trung bình trong kỷ nguyên hiện đại là từ 40:1 đến 50:1. Trong lịch sử, tỷ lệ luôn trở lại mức trung bình đó. Và khi nó xảy ra, nó sẽ báo thù. Tỷ lệ giảm xuống 30-1 vào năm 2011 và dưới 20-1 vào năm 1979.

Trong lịch sử, khi mức chênh lệch rộng như vậy, bạc không chỉ vượt trội so với vàng, mà nó còn tăng giá mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Kể từ tháng 1 năm 2000, điều này đã xảy ra bốn lần. Như biểu đồ này cho thấy, snapback nhanh và mạnh.

Citigroup: Bạc sẽ có mức giá 30$ trong 6-12 tháng tới

Động lực cung-cầu cũng có vẻ tốt đối với bạc.

Nhu cầu bạc đã lập kỷ lục trong mọi hạng mục vào năm ngoái , bao gồm cả nhu cầu công nghiệp. Lượng tiêu thụ công nghiệp chiếm khoảng một nửa nhu cầu toàn cầu và con số này dự kiến ​​sẽ chỉ tăng lên trong những năm tới khi việc thúc đẩy “năng lượng xanh” tiếp tục.

Bạc là một thành phần quan trọng trong các tấm pin mặt trời. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học New South Wales , các nhà sản xuất năng lượng mặt trời có thể sẽ cần hơn 20% nguồn cung bạc hàng năm hiện tại vào năm 2027. Và đến năm 2050, việc sản xuất tấm pin mặt trời sẽ sử dụng khoảng 85–98% lượng bạc toàn cầu hiện tại dự trữ.

Ở phía bên kia của phương trình, nguồn cung không thay đổi vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ không thay đổi trở lại vào năm 2023.

Kỷ lục về nhu cầu bạc toàn cầu và thiếu nguồn cung đã góp phần vào mức thâm hụt thị trường 237,7 triệu ounce trong năm ngoái. Đây là lần thâm hụt hàng năm thứ hai liên tiếp. Viện Bạc gọi đó là “có thể là mức thâm hụt đáng kể nhất được ghi nhận.” Nó cũng lưu ý rằng “sự thiếu hụt kết hợp của hai năm trước đã bù đắp một cách thoải mái cho thặng dư tích lũy trong 11 năm qua.”

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại