menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

CIA đang bí mật huấn luyện quân đội Ukraine?

CIA đang bí mật huấn luyện quân đội Ukraine, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Ryan Hillsberg cho biết trên kênh truyền hình Mỹ FOX News.

Theo ông Hillsberg, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) huấn luyện đào tạo quân đội không chỉ từ Ukraine mà còn từ các quốc gia khác.

"Chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ như vậy thường xuyên và ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Tôi vui mừng khi tin tức về điều này được công khai, chúng tôi đã không ngồi yên. Chúng tôi đã hành động thận trọng, nghiên cứu động thái của đối thủ và dự đoán để xây dựng các phương pháp huấn luyện và dự đoán chúng. Cuối cùng, tất cả đều quyết định đến việc giữ bí mật các phương pháp làm việc của chúng tôi. Phần lớn quá trình đào tạo được thực hiện ở phía sau. Đó là lý do tại sao chúng ta không biết chuyện gì đang xảy ra ở đó và chỉ được biết cách đây vài tuần", ông Hillsberg nói.

Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, cựu sĩ quan CIA lưu ý việc huấn luyện binh sĩ Ukraine cũng có thể diễn ra trên lãnh thổ của Mỹ, tại cái gọi là "Trang trại" Peary, căn cứ quân sự đào tạo đặc nhiệm Mỹ ở Virginia.

"Tất cả là về phương pháp. Việc tập luyện của chúng tôi rất vất vả, cực kỳ mệt mỏi và suy nhược. Căng thẳng đến mức mọi vấn đề bạn có thể gặp phải trong cuộc sống thường ngày sẽ có vẻ tương đối dễ dàng", ông Hillsberg giải thích.

Ông Hillsberg đã giải ngũ và hiện làm ở vị trí nhà phân tích cho Spyex và giám đốc an ninh cho công ty công nghệ sinh học Seagen.

Trước đó, Yahoo News cũng đưa tin, CIA bí mật đào tạo cho quân đội Ukraine. Quân đội Ukraine tuyên bố đã giết chết 3 tướng lĩnh Nga, trong đó có ít nhất một người được cho là đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực bắn tỉa. Yahoo News không thể xác minh độc lập liệu các chỉ huy Nga có bị giết bởi quân do CIA huấn luyện hay không.

Ít nhất một số cuộc kháng cự quyết liệt của các lực lượng Ukraine có nguồn gốc từ một chương trình đào tạo bí mật của CIA, các cựu quan chức tình báo nói với Yahoo News.

Theo Tuấn Anh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại