menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

Giá dự kiến của Volkswagen Teramont X khá hấp dẫn so với Ford Explorer. Tuy nhiên, xe sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Trung Quốc nên yếu tố này có thể khiến khách hàng cân nhắc.

Giới tư vấn bán hàng đang chào khách đặt cọc Volkswagen Teramont X, có thể ra mắt Việt Nam ngay trong tháng này. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Mức giá dự kiến của Teramont X được đại lý hé lộ là 2,168 tỷ đồng; đây chỉ là giá tham khảo chứ chưa phải chính thức. Giới chuyên gia nhận định, mức giá này khá hợp lý với những thay đổi của xe, đủ hấp dẫn so với Ford Explorer nhập Mỹ (2,439 tỷ đồng).

Tuy nhiên, trong phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam thì Hyundai Palisade mới là sản phẩm có giá thấp nhất. Mẫu xe Hàn Quốc khởi điểm 1,467 tỷ đồng, còn được ưu đãi lệ phí trước bạ trong năm 2023 từ Chính phủ do là sản phẩm lắp ráp trong nước.

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

Volkswagen Teramont X là phiên bản coupe của mẫu Teramont đang mở bán tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Volkswagen Teramont X được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB của hãng xe Đức, vốn được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.917mm, 1.989mm và 1.781mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.980mm.

Để so sánh thì Hyundai Palisade dài 4.995mm, rộng 1.975mm, cao 1.785mm và chiều dài cơ sở 2.900mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể dài, rộng và cao của Ford Explorer lần lượt là 5.049mm x 2.004mm x 1.778mm, chiều dài cơ sở 3.025mm.

Như vậy, về vóc thì mẫu xe Mỹ có tổng thể to hơn sản phẩm của Volkswagen. Trong khi đó, Teramont X nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ Hàn Quốc.

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

Volkswagen Teramont X về Việt Nam thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, được sản xuất tại nhà máy Ninh Ba (Chiết Giang) cùng Viloran (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Teramont X được trang bị gói ngoại thất thể thao R-Line với các chi tiết được sơn đen gồm: viền cản trước, la-zăng 21 inch, giá nóc; logo R; cùm phanh được sơn đỏ để tạo điểm nhấn.

Khác với Teramont thường, Volkswagen Teramont X được trang bị cụm đèn chiếu sáng 2 tầng có công nghệ LED ma trận. Khu vực đuôi sau cũng thu hút chú ý hơn, với logo phát sáng.

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

La-zăng 21 inch của Volkswagen Teramont X (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nội thất của Volkswagen Teramont X bắt mắt hơn Teramont thường, với vô-lăng vát đáy khỏe khoắn, đằng sau là đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Ở khu vực trung tâm, xe được trang bị màn hình giải trí 12 inch, cần số điện tử, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và núm xoay chỉnh chế độ lái.

Các tiện nghi được hé lộ gồm: 12 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế, cốp điện (đá cốp)...

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

Đại diện Volkswagen Việt Nam cho biết, các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc sẽ sở hữu đầy đủ trang bị hơn do chi phí nhập khẩu thấp hơn Mỹ hay Châu Âu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về khả năng vận hành, tư vấn bán hàng chia sẻ, Volkswagen Teramont X dành cho thị trường Việt Nam sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Trong khi đó tại Trung Quốc, xe còn có tùy chọn động cơ V6, tăng áp, dung tích 2.5L có thông số kỹ thuật là 299 mã lực và 500Nm. Đây sẽ là điểm gây tiếc nuối với người dùng, nhưng cũng dễ hiểu, bởi xe sử dụng máy dung tích lớn sẽ phải chịu thuế cao khi nhập về nước ta.

Để so sánh thì Ford Expolorer được trang bị động cơ EcoBoost 2,3 lít công suất 301 mã lực, mô-men xoắn cực đại 431,5Nm, hộp số tự động 10 cấp dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hyundai Palisade tại Việt Nam dùng dầu 2.2 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440Nm, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh.

Như vậy, Explorer vẫn là mẫu xe "lực" nhất phân khúc tại Việt Nam. Trong khi đó Palisade có thể được một nhóm khách Việt chuộng nhờ máy dầu.

Chuyển sang nhập khẩu Trung Quốc, Teramont X có gì để "đấu" Ford Explorer?

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont X có giá 284.900-395.000 nhân dân tệ, tương đương 965 triệu đồng đến 1,34 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị an toàn của xe có các điểm nhấn như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo tiền va chạm tích hợp phanh khẩn cấp, cảnh báo áp suất lốp, 9 túi khí…

Với xuất xứ Trung Quốc, Volkswagen Teramont X sẽ gặp một số rào cản khi mở bán, do người dùng Việt vẫn còn e ngại với chất lượng của các sản phẩm đến từ thị trường này. Tất nhiên thương hiệu lớn như Volkswagen sẽ là yếu tố mang tính đảm bảo, nhưng Teramont X vẫn sẽ cần thời gian thuyết phục khách hàng.

Ngoài Viloran và Teramont X, Volkswagen Việt Nam có kế hoạch nhập khẩu nhiều mẫu xe khác từ Trung Quốc, trong đó có ID.6X, SUV điện cạnh tranh với VinFast VF 8.

Bên cạnh đó, giám đốc chịu trách nhiệm mảng xuất khẩu của SAIC-Volkswagen còn cho biết, Teramont cũng sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại