menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Chuyển nhà ra vùng ven TP HCM tưởng lời lại thành lỗ

Thử ở trọ một nơi xa để tiết kiệm chi phí, tôi phải đánh đổi từ thời gian đến sức khỏe, đành quay về căn phòng 7 m2 nội thành.

Sống ở Sài Gòn mà thuê nhà ở vùng ven rồi đi làm xa công ty, xí nghiệp thì quá là khổ. Nắng thì nóng hừng hực, mưa thì xối xả, ngập triền miên kéo theo kẹt xe... quá nhiều thứ khiến bạn mệt mỏi. Tôi sinh ra ở TP HCM, sống đến nay đã được 33 năm. Kinh nghiệm của tôi là cứ sống gần nơi làm việc, thuận tiện đi lại là tốt nhất, tránh đủ thứ cực hình ở thành phố.

Tôi từng ở trọ 10 năm sau khi tốt nghiệp đại học. Theo kinh nghiệm tôi, việc thuê nhà trọ ở vùng ven chẳng giúp tiết kiệm được bao nhiêu, nếu không muốn nói là "lỗ" hơn thuê nhà giá cao hơn chút trong nội thành.

Rõ ràng, nếu so số tiền phải bỏ ra hàng tháng giữa thuê vùng ven và thuê nội thành thì khu vực càng xa trung tâm sẽ càng rẻ hơn, chênh lệch giá nhà là khá đáng kể. Tuy nhiên, đó là khi bạn chưa cân nhắc đến các chi phí đi lại tăng lên, hao mòn xe do thời gian di chuyển lâu hơn...

Bên cạnh đó, thời gian chính là nguồn tài sản vô giá đang bị đánh mất mỗi ngày khi bạn ở xa trung tâm. Và cả sức khỏe bạn phải bỏ ra để đương đầu với quãng đường dài như vô tận mỗi ngày khi kẹt xe giờ cao điểm, hay chịu trận do ngập úng, trời mưa to...

Tôi đã từng thử ở trọ một nơi (nghĩ là tiết kiệm chi phí) và làm ở một nơi xa, nhưng cuối cùng thấy chẳng tiết kiệm bao nhiêu. Cuối cùng tôi còn phải đánh đổi quá nhiều thứ kể trên, tính ra lỗ chứ chẳng lời.

Theo tôi, tuổi trẻ nên thuê nhà một nơi nào đó trong nội thành, phòng nhỏ thôi cũng được còn hơn phải đi xa. Tôi từng ở phòng trọ diện tích 7 m2, giá chỉ 2-3 triệu đồng một tháng. Bạn tôi cũng vừa thuê căn phòng ở Tân Bình giá chưa tới 2 triệu. Thế nhưng, cảm giác ở gần vẫn thoái mái hơn đi ra ngoại thành để có nhà rộng rãi.

Thời gian tiết kiệm được do di chuyển ngắn, bạn có thể đầu tư vào kỹ năng, học tiếng Anh, trau dồi năng lực bản thân, và cả sức khỏe cũng như các mối quan hệ... Về sau, những thứ đó sẽ giúp bạn tìm được cơ hội tốt hơn sẽ có thu nhập cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả