menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Mạnh Kiên Pro

Chuyện mua vaccine

Lúc 2h, sáng 29/9, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ bàn giao một triệu liều vaccine Hayat-Vax phòng COVID-19 đầu tiên sản xuất tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) giữa G42 Medications Trading LLC (G42) và Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Đây là giao dịch đầu tiên đánh dấu bước tiến quan trọng, trong quan hệ hợp tác phát triển giữa hai pháp nhân hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm, y tế của hai quốc gia Việt Nam và UAE, mở ra tương lai tươi sáng, đầy triển vọng trong quan hệ giao thương mang tầm chiến lược tại Trung Đông và Đông Nam Á của hai pháp nhân này.

Vaccine Hayat-Vax có tên chính thức là: Vaccine SARS COV-2 (tế bào VERO) bất hoạt, sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, có thể dùng đường tiêm bắp (IM), hộp 1 lọ chứa 2 liều, hàm lượng 0,5 ml, chứa 6,5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt và 0,3-0,6 mg / ml tá dược nhôm hydroxyd.

Phía G42 của UAE chia sẻ, về những đánh giá trong quá trình tiếp cận, đàm phán và ủy quyền cho Vimedimex nhập khẩu vaccine Hayat-Vax tại Viêt Nam cũng như những nỗ lực song phương để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Mặc dù đã có kinh nghiệm xuất khẩu vaccine đi nhiều nước khác nhau trên thế giới, trong quá trình xin cấp phép tại Việt Nam, G42 đã phải cung cấp rất nhiều giấy tờ, bao gồm cả những giấy tờ lần đầu tiên phải chuẩn bị và xuất trình, vì chưa có quốc gia nào yêu cầu trước đó.

Thời gian để thẩm định và xét duyệt hồ sơ, giấy tờ cũng kéo dài nhất so với các quốc gia đã tiếp nhận và sử dụng vaccine Hayat-Vax từ G42, điều này cho thấy mối quan tâm sâu sắc của Bộ Y tế Việt Nam đến sức khoẻ và an toàn của người dân Việt Nam. G42 bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến những nỗ lực của Vimedimex trong suốt thời gian qua, khi mà phải đối mặt với những khó khăn, thử thách trong quá trình tiếp cận, đàm phán mua vaccine

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Mạnh Kiên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại