menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Chuyển giao vốn từ Qantas sang Vietnam Airlines: Phải chờ!

Trong kế hoạch tái cơ cấu hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) đổi tên thành Pacific Airlines kể từ 1-7, có nêu rõ việc tài cơ cấu cổ đông của hãng này bằng cách tiếp nhận vốn của Qantas về Vietnam Airlines. Nhưng cho đến nay, thủ tục này chưa hoàn tất và Qantas (Úc) vẫn đứng tên là cổ đông của hãng sau tái cơ cấu.

Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch tái cơ cấu JPA từ cuối tháng 6 , bằng việc đổi tên hãng thành Pacific Airlines, không còn thương hiệu Jetstar của hãng Qantas (Úc) nữa. Đồng thời, hãng thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, đồng phục và đăng ký lại kinh doanh theo tên gọi mới kể từ tháng 7-2020.

Tuy nhiên, Pacific Airlines theo tên gọi mới, được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TPHCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, vẫn có vốn điều lệ 3.522 tỉ đồng và cơ cấu cổ đông gồm Vietnam Airlines (68,85% tổng số cổ phần), Qantas của Úc (30% cổ phần) và hai cổ đông khác. Điều này cho thấy, Qantas chưa bàn giao xong vốn cho Vietnam Airlines như kế hoạch tái cơ cấu ngắn hạn mà Vietnam Airlines đã công bố hồi cuối tháng trước.

Theo kế hoạch đã công bố, Vietnam Airlines đàm phán với Qantas và báo cáo Chính phủ về việc tiếp nhận chuyển giao vốn từ Qantas (kèm theo tiếp nhận nguyên trạng tình hình tài chính, công nợ, tài sản...) sang để xử lý các khó khăn và tồn tại của JPA. Về lâu dài, Vietnam Airlines sẽ tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược mới để mở rộng quy mô vốn và quy mô sản xuất kinh doanh, tăng năng lực, cạnh tranh và thị phần.

Trên thực tế, Vietnam Airlines đã thay đổi hệ thống đặt giữ chỗ, dừng việc bán vé qua Jetstar.com để tạo điều kiện chủ động trong thương mại, không phụ thuộc vào Jetstar nữa.

Theo thông tin của TBKTSG Online, sở dĩ Jetstar vẫn còn tên trong danh sách cổ đông khi đăng ký lại giấy đăng ký kinh doanh là do hai bên chưa triển khai đúng các quy định của pháp luật về nhận số tiền cho, tặng (vốn, cổ phần) nên phía các cơ quan quản lý Việt Nam chưa thể tiếp nhận. Sau khi Vietnam Airlines và Jetstar hoàn tất các thủ tục này, cơ quan quản lý vốn nhà nước tại Vietnam Airlines là Ủy ban Quản lý vốn nhà nước sẽ báo cáo Chính phủ đồng ý thông qua chủ trương hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả