menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Chuyên gia WHO lên tiếng sau khi đến thăm Viện virus học Vũ Hán

Virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 của Viện virus học Vũ Hán là một trong những giả thuyết lan truyền rộng rãi nhất dù nhà chức trách Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ.

Viện virus học Vũ Hán nằm cách không xa khu chợ hải sản Hoa Nam, bị đồn là nơi lây lan virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Trung Quốc. Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giớI (WHO) ngày 3.2 đã trực tiếp đến quan sát phòng thí nghiệm của Viện virus học Vũ Hán.

Vladimir Dedkov, chuyên gia người Nga, thành viên trong nhóm điều tra của WHO, đã đưa ra nhận định với báo Nga Sputnik về những gì mình quan sát được ở Viện virus học Vũ Hán.

Ông Dedkov là phó giám đốc phụ trách công tác khoa học của Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học St. Petersburg.

“Dĩ nhiên, đến thăm cơ sở này là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi, trò chuyện với các đồng nghiệp Trung Quốc, để xem phòng thí nghiệm hoạt động ra sao”, ông Dedkov nói.

“Viện virus học Vũ Hán được tổ chức rất tốt. Tôi không biết phải chê trách họ về điều gì. Phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ. Tôi không nghĩ là có thứ gì có thể rò rỉ từ đây”, ông Dedkov chia sẻ thêm.

Nhắc đến chuyến đi đến khu chợ hải sản Hoa Nam, ông Dedkov nói có một số điều kiện ở đây giúp virus lây lan rất nhanh. Nhưng virus cũng có thể có nguồn gốc từ nơi khác, lây lan đến khu chợ.

“Chúng tôi đã tới khu chợ. Tôi không biết quy định vệ sinh an toàn của Trung Quốc như thế nào, nhưng theo quan điểm của chúng tôi thì khu chợ này không thể gọi là đảm bảo vệ sinh… Nhưng không có bằng chứng virus bắt nguồn từ đây. Điều kiện ở khu chợ giúp virus lây lan nhanh”, ông Dedkov cho biết.

Khu chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán bán hải sản, thịt tươi sống và cả rau củ. Khu chợ bị đóng cửa vào ngày 1.1.2020 sau khi virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh. Người đầu tiên ở Vũ Hán nhiễm SARS-Cov-2 được cho là ở khu chợ này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại