menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Chuyên gia Ukraine cảnh báo một thảm họa còn tồi tệ hơn Chernobyl

Mới đây, Phó trưởng phái đoàn thứ nhất của Ukraine tại Nhóm liên lạc ba bên về Donbass Vitold Fokin cho biết, tình hình với các mỏ ngập nước ở Donbass có thể trở thành một thảm họa môi trường lớn hơn cả vụ tai nạn Chernobyl.

Theo ông Fokin, vùng nước mỏ là một mối đe dọa lớn. “Bây giờ Donbass về cơ bản đã bị phá hủy, tất cả năng lực và cơ sở hạ tầng yếu kém, một thảm họa sinh thái đang diễn ra. Không có thời gian để suy ngẫm. Nhiều mỏ bị ngập nước và phải tự chống đỡ. Hơn 400 hồ chứa nước và ao chứa bùn đang bị tràn”, trang Strana.ua trích lời ông Fokin phát biểu tại cuộc hội đàm ở Minsk.

Cũng theo ông Fokin, trong thời gian sắp tới cần phải hành động để ngăn chặn thảm họa xảy ra, vì nếu không nước bị ô nhiễm sẽ lấp đầy tất cả các sông và hồ ở địa phương, và cũng sẽ tràn vào biển Azov và Biển Đen.

“Nhiều người đang làm ngơ trước điều này, nhưng thảm họa sắp xảy ra có thể trở nên lớn hơn gấp bội lần so với tai nạn Chernobyl”, ông Fokin nhấn mạnh.

Trước đây, ông Vitold Fokin từng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau. Trong những năm 1990, ông được bầu làm thứ trưởng và là thủ tướng Ukraine.

Vụ tai nạn ngày 26/4/1986 tại nhà máy điện Chernobyl đã gây ra thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới. Sai lầm trong thiết kế và điều khiển tạo thành vụ nổ mạnh đến mức thổi bay cả phần nóc nặng nghìn tấn của lò phản ứng số 4, phát tán vô số chất phóng xạ vào môi trường sống. 8,4 triệu cư dân của Belarus, Ukraine và Nga đã bị nhiễm phóng xạ. Một khu vực rộng lớn bị ô nhiễm phóng xạ xung quanh nhà máy điện hạt nhân, hai thành phố và 74 ngôi làng phải sơ tán.

Chính phủ Ukraine cùng nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đã chi hàng trăm triệu USD để khắc phục hậu quả. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và cộng đồng quốc tế, hiện nay lượng phóng xạ tại khu vực xung quanh lò phản ứng số 4 không còn cao như trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả