menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Chuyên gia: Trong 12 tháng trở lại đây, người tiêu dùng đang hạn chế tiếp cận tín dụng BĐS

TS.Phạm Anh Khôi - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế - tài chính - bất động sản (DXS FERI), CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho biết, trong 12 tháng trở lại đây người tiêu dùng đang hạn chế tiếp cận tín dụng bất động sản. Đây là một vấn đề đáng lưu ý.

Chuyên gia: Trong 12 tháng trở lại đây, người tiêu dùng đang hạn chế tiếp cận tín dụng BĐS
TS.Phạm Anh Khôi - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế - tài chính - bất động sản (DXS FERI), CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh

Cụ thể, ông Khôi cho biết, tín dụng kinh doanh BĐS đã tăng và đây là một tín hiệu tốt. Điều này cho thấy các đơn vị kinh doanh BĐS đã khởi động lại các dự án. Mặt khác, ở phía cầu, Việt Nam là quốc gia có nhu cầu mua nhà cao hàng đầu thế giới.

Nhiều thống kê cũng chỉ ra, chênh lệch giữa thu nhập và giá nhà tại Việt Nam vẫn còn cao. Do đó, nhu cầu vay để mua BĐS luôn tồn tại. Tuy nhiên, ông Khôi cho biết, trong 12 tháng trở lại đây người tiêu dùng đang hạn chế tiếp cận tín dụng BĐS. Đây là một vấn đề đáng lưu ý.

Ông Khôi đưa ra 2 vấn đề khiến tín dụng BĐS tiêu dùng tăng trưởng chậm:

Thứ nhất: Khó khăn về mặt tài chính và tín dụng.

Ông Khôi cho rằng lãi suất đang là rào cản hàng đầu trong việc tiếp cận vốn của người mua nhà. Dù NHNN đã có hàng loạt các động thái hạ lãi suất, nhưng lãi suất cho vay trên thực tế vẫn chưa được giảm nhiều. Người mua nhà đang phải đi vay vốn với lãi suất đến 13-14%/năm. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, nền kinh tế khó khăn cũng đã ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của người mua nhà. Điều này dẫn đến người mua nhà không mạnh tay vay vốn tham gia thị trường bất động sản.

Thứ hai: Triển vọng về thị trường.

Nhiều dự án BĐS đang bị vướng mắc pháp lý, dẫn đến niềm tin của người dân vào các chủ đầu tư cũng bị lung lay. Điều này khiến cho người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ hơn trước khi mở hầu bao để đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại