menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chuyên gia tiết lộ 2 từ khóa quan trọng giúp NĐT "chọn đúng, chọn chuẩn"

Trong chương trình Bí Mật Đồng Tiền số 50, 2 chuyên gia về tài chính và đầu tư là Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng SSI và anh Nguyễn Gia Khánh - Chuyên viên tư vấn chứng khoán tại CTCP Chứng khoán SSI, đã tiết lộ 2 từ khóa quan trọng để giúp các nhà đầu tư “chọn đúng, chọn chuẩn” khi tham gia các nền tảng số.

Theo đó, Chuyên viên SSI đưa ra từ khóa "Nguồn" và giải thích: "Lượng thông tin hiện nay rất đa dạng, do đó điều quan trọng nhất là phải biết nguồn mình đang tham khảo xuất phát từ đâu". Anh Khánh cho rằng bên cạnh những nội dung thật sự chất lượng thì vẫn còn những người không am hiểu về tài chính nhưng vẫn đăng tải những nội dung và thông tin về chủ đề này. Do đó, các nhà đầu tư cần phải tỉnh táo để chọn lọc nguồn.

"Có nhiều thông tin trên các nền tảng mạng xã hội được tạo ra để lái một luồng dư luận, nên việc tìm hiểu rõ nguồn thông tin đó là rất quan trọng", Chuyên gia SSI kết luận.

Trong khi đó, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng lại đưa ra một từ khóa khác là "Xử lý". Kinh tế trưởng SSI cho biết:

"Với 'nguồn', hiện nay kể cả những người cổ hủ như tôi cũng phải lấy từ rất nhiều nguồn, kể cả những nguồn truyền thống và phi truyền thống. Tuy nhiên, quan trọng nhất là khi đã có thông tin rồi thì bạn phải có cách xử lý thông tin. Vì phải từ data đến kiến thức rồi thành sự thông thái thì lúc đó mình mới hành động, đưa ra quyết định được. Xử lý thông tin sao cho nó có thể sử dụng được trong việc ra quyết định đầu tư. Nên giai đoạn xử lý thông tin sau khi có thông tin tôi nghĩ sẽ quan trọng hơn."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại