menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Chuyên gia: Tiền có thể rẻ nhưng chưa chắc đến được người cần mua

Ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc FiinGroup cho biết, tiền có thể rẻ, nhưng chưa chắc đã đến được người “cần mua”

Trả lời báo chí về việc khi nào nền kinh tế sẽ xuất hiện tiền rẻ, ông Nguyễn Quang Thuân cho biết, tiền rẻ được xác định khi mặt bằng lãi suất đi xuống nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế.

Nhưng tiền rẻ đó không chỉ xuất hiện trên thị trường tiền gửi hay giao dịch giữa các ngân hàng, mà còn trên cả thị trường tín dụng. Tức là khi đó, dòng tiền rẻ được thẩm thấu vào nền kinh tế và doanh nghiệp có điều kiện để giảm chi phí lãi vay, qua đó làm chất xúc tác để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nhất là trong việc xem xét thực hiện các hoạt động dự án đầu tư vốn trung và dài hạn cho tương lai.

Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam, doanh nghiệp ở nhiều ngành đang gặp khó khăn về đầu ra, trong đó có các ngành hướng đến xuất khẩu như dệt may, da giày, thủy sản.

Riêng với ngành bất động sản vốn có nhu cầu vốn tín dụng lớn thì lại gặp vấn đề về pháp lý dự án cũng như huy động vốn trung và dài hạn còn hạn chế. Với ngành hạ tầng, trong đó có năng lượng, cảng, thì nhu cầu đầu tư rất lớn, nhưng chưa có nguồn vốn trung và dài hạn đủ lớn để đáp ứng nhu cầu này, trong bối cảnh lãi suất thấp hiện nay.

Nguyên nhân là do thiếu cơ chế huy động nguồn lực vốn cho đầu tư dài hạn tại Việt Nam, trong đó có kênh trái phiếu doanh nghiệp.

Ông Thuân kết luận, tiền có thể rẻ, nhưng chưa chắc đã đến được người “cần mua”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả