menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Chuyên gia: "Thừa tiền" cũng là một tín hiệu tốt

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho rằng, giai đoạn này, mọi người phải mừng vì “thừa tiền” tức là thanh khoản đang rất dồi dào. Theo tôi, đây là tín hiệu tốt.

Chuyên gia: "Thừa tiền" cũng là một tín hiệu tốt
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). (Ảnh: Đ.V)

Trả lời báo chí về việc ngành ngân hàng vừa có thêm một từ khá thú vị - “thừa tiền”, ông Nguyễn Đình Tùng, TGĐ ngân hàng OCB cho rằng, "thừa tiền" chính là một tín hiệu tốt.

"Tôi thấy “thừa tiền” chính là một tín hiệu tốt. Như chúng ta đã biết, thanh khoản ngành ngân hàng cuối năm ngoái đến năm nay rất khó khăn. Nếu không có sự chèo lái vững chắc của Ngân hàng Nhà nước, thị trường sẽ rất khó" - ông Tùng nói

TGĐ ngân hàng OCB đánh giá thị trường tài chính ngân hàng của Việt Nam đã "trưởng thành" hơn trước rất nhiều. Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đang điều hành kịp thời, sắc sảo.

Trong ngành ngân hàng và nền kinh tế, cái nguy hiểm nhất chính là thanh khoản. Thanh khoản mà mất thì vỡ hết toàn bộ, thị trường suy sụp cũng vì thanh khoản. Chính vì vậy, giai đoạn này, mọi người phải mừng vì “thừa tiền” tức là thanh khoản đang rất dồi dào. Theo ông Tùng, "thừa tiền" cũng là một tín hiệu tốt.

TGĐ ngân hàng OCB cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến thanh khoản tốt, dồi dào.

Khi nền kinh tế gặp khó khăn, tính thận trọng của nhà đầu tư cao hơn. Khi nhà đầu tư thận trọng, họ thường để tiền vào tiết kiệm thay vì kinh doanh.

Ví dụ, khi kinh doanh thuận lợi, chúng ta sẽ đổ hết tiền vào kinh doanh nhưng khi thị trường khó khăn, cách thông minh nhất là dành một khoản tiền bỏ vào tiết kiệm để dự phòng.

Khi doanh nghiệp, người dân chuyển tiền từ kinh doanh sang tiết kiệm cũng có nghĩa là người ta chuyển tiền từ thị trường lưu thông vào ngân hàng. Điều này dẫn tới vốn huy động của ngân hàng tăng lên, cộng với nhịp thứ hai là nhu cầu vốn vay của thị trường không tăng nhanh, lượng vốn hút ra lưu thông chậm hơn dẫn tới thanh khoản trên thị trường sẽ cao lên.

Tuy nhiên, đây là tín hiệu tốt, đặc biệt là khi chúng ta vừa trải qua giai đoạn thanh khoản cực kỳ khó khăn. Giai đoạn này đang hỗ trợ cho sự ổn định và vững chắc trở lại cho ngành ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại