menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Chuyên gia thừa nhận sai về dự đoán giá vàng

Với nguồn cung vàng miếng sẽ được đưa thêm ra thị trường trong thời gian tới, giá vàng trong nước sẽ khó có các cú sốc như thời gian qua.

Diễn biến căng thẳng tại Trung Đông đã khiến giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt.

Vừa qua, Iran tiến hành các cuộc tấn công trả đũa sau cuộc không kích chết người của Israel khiến hai tướng Iran thiệt mạng hồi đầu tháng này, đẩy Trung Đông đến bờ vực xung đột toàn diện.

Giá vàng giao ngay mở cửa phiên ngay dưới 2.375 USD/ounce, nhưng tăng vọt từ 2.393 USD/ounce tại thị trường Hoa Kỳ mở cửa lên mức cao mới là 2.431,59 USD/ounce.

Frank McGhee, chuyên gia kim loại quý tại Alliance Financial, là một trong những người nghi ngờ về đợt phục hồi gần đây của giá vàng. Song hiện tại, ông đã thay đổi quan điểm.

“Tôi đã sai về phần lớn đợt tăng giá vàng này. Thị trường cuối cùng cũng chú ý đến rủi ro địa chính trị từ xung đột Trung Đông" - ông nói.

Vị chuyên gia cho biết thêm, trong nhiều năm, bao gồm phần lớn thời gian xung đột Nga-Ukraine, thị trường đã bỏ qua vấn đề địa chính trị.

“Tôi nghĩ sự khác biệt ở đây là nhu cầu rất lớn về vàng của các ngân hàng trung ương. Chúng ta đang trong bối cảnh kinh tế thực sự kỳ lạ, nhưng giá vàng và giá USD tỉ lệ thuận. Hiện Mỹ đã là nhà xuất khẩu ròng về dầu mỏ, do đó, mỗi USD dầu thô tăng, đồng bạc xanh sẽ hưởng lợi. Mỗi khi bạn chứng kiến bối cảnh kỳ lạ thế này, sẽ là đợt tăng giá mạnh mẽ” - ông McGhee nói thêm.

John Weyer, Giám đốc Bộ phận phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cũng tin rằng mối đe dọa leo thang giữa Iran và Israel đang thúc đẩy các thị trường đổ xô vào thị trường vàng và đồng USD.

Weyer nói: “Tôi sẽ không nói đây là 90% nguyên nhân, nhưng điều này rõ ràng là do các lệnh trừng phạt được áp dụng và các động thái địa chính trị".

Khuyến nghị thêm, ông Weyer cho hay, thị trường cần tính tới biến động tăng giảm giá bởi các yếu tố bên ngoài vẫn khó lường. Thực tế, giá vàng và giá USD đang cùng nhau leo cao.

Ông nói: “Hiện tại là thời điểm với nhu cầu trú ẩn tài sản an toàn. Khi mọi biến động còn chưa chắc chắn, giá vàng và giá USD đã phát huy vai trò đó. Cần nhìn nhận, những vấn đề của kinh tế Mỹ vẫn có những bất cập, nhưng đó chưa phải hồi kết".

Cũng theo ông Weyer, nếu không có biến động lớn, giá vàng có thể quay đầu, nhưng ít biến động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,300.61

-23.14 (-1.00%)

Biểu đồ mã Gold
5 Yêu thích
1 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại