menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Chuyên gia: Thị trường trong những tháng cuối năm sẽ tăng giảm đan xen, phân hóa rõ nét

Trả lời Phỏng vấn của phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu - Phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), cho rằng xu hướng thị trường chứng khoán trong những tháng cuối năm sẽ là những nhịp tăng giảm đan xen đi cùng sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành.

Theo ông hoàng, thị trường chứng khoán có thể sẽ chịu tác động bởi cả những yếu tố tích cực và tiêu cực trong những tháng còn lại của năm nay.

Về kinh tế vĩ mô, mặt bằng lãi suất tiếp tục ở mức thấp và vẫn có thể giảm thêm là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho mức định giá của thị trường.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc, đồ gỗ… cũng đã có một số tín hiệu hồi phục trong những tháng gần đây, theo đó có thể tạo ra kỳ vọng tích cực hơn đối với các công ty đang niêm yết hoạt động trong những lĩnh vực này trong giai đoạn cuối năm.

Ông Hoàng cho rằng, hoạt động đầu tư công vẫn tiếp tục là điểm nhấn đáng chú ý trong một vài năm tới và nếu việc giải ngân vốn đầu tư công được đẩy mạnh trong phần còn lại của năm nay thì cũng sẽ trở thành yếu tố thu hút sự chú ý của dòng tiền đến các cổ phiếu có hoạt động kinh doanh liên quan đến các dự án đầu tư công trọng điểm của Chính phủ.

Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ và việc nâng cấp quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào nền kinh tế Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, trong đó có những ngành có khả năng sẽ trở thành trọng tâm của nền kinh tế toàn cầu trong tương lai như công nghiệp bán dẫn, năng lượng tái tạo, xe điện, công nghệ thông tin và chuyển đổi số....

Trong khi đó, các rủi ro trong những tháng tới có thể là kết quả kinh doanh của nhiều công ty niêm yết sẽ ghi nhận sự sụt giảm nhất định so với năm ngoái trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài ra, không thể không nhắc đến khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 9 vẫn để còn để ngỏ và tỷ giá USD/VND có thể biến động bất thường trong một khoảng thời gian ngắn trước khi NHNN đưa ra các biện pháp để ổn định tình hình.

Theo đó, tôi cho rằng xu hướng thị trường trong những tháng cuối năm sẽ là những nhịp tăng giảm đan xen đi cùng sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành. Vì vậy, dù trong sóng tăng hay sóng giảm thì vẫn sẽ luôn có không ít cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận, nhưng nhà đầu tư cần giữ “cái đầu lạnh”, tuân thủ kỷ luật đầu tư và chú ý hơn đến việc quản trị rủi ro để có thể bảo vệ thành quả trước những biến động trên thị trường - mà nhiều khả năng là sẽ gia tăng về cả tần suất và cường độ trong giai đoạn cuối năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại