menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Chuyên gia: Thị trường BĐS sẽ không nóng bùng lên mà phát triển ổn định

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, thị trường bất động sản sẽ không nóng 'bùng' lên, mà phát triển ổn định.

Theo đó, TS. Nguyễn Văn Đính cho rằng, thời gian vừa qua tâm lý nhà đầu tư đã ổn định dần và sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản. Theo đó, một số khu vực đã đón nhận sự quan tâm đột biến, cùng với đó là giá bắt đầu tăng trở lại. Bên cạnh đó, việc 3 Luật Nhà ở, Luật Đất đai và Luật Kinh doanh Bất động sản có thể có hiệu lực sớm khiến niềm tin nhà đầu tư ngày càng được củng cố. Đây là những cơ sở có thể khiến thị trường bất động sản “nóng trở” lại trong thời gian tới.

Theo ông Đính, 3 luật mới khi có hiệu lực sẽ tháo gỡ điểm nghẽn của thể chế, pháp luật trong việc xử lý thủ tục, hồ sơ; phê duyệt các dự án đầu tư mà giai đoạn trước đang gặp khó khăn. Từ đó, giúp cho thị trường trở nên thực chất hơn, chuyển động theo đúng với khuôn khổ của pháp luật.

“Chắc chắn thị trường sẽ nghiêm ngặt, kỷ luật, chặt chẽ và công bằng hơn. Chắc chắn, thị trường bất động sản sẽ không nóng 'bùng' lên, mà phát triển ổn định”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Ông Đính cho rằng, năm 2024, thị trường bất động sản sẽ diễn biến tích cực do thị trường đã được điều chỉnh về mức đáy. Do đó, nếu nhà đầu tư mua được thời điểm này khi thị trường bước vào chu kỳ hồi phục thì cơ hội chiến thắng của nhà đầu tư rất lớn. Về giá bất động sản, nhìn chung trong nửa đầu năm sẽ không biến động. Trái lại, về nửa cuối năm khi thị trường ổn định hơn, nhà đầu tư tham gia nhiều hơn thì một số khu vực có hạ tầng phát triển, dân cư đông đúc, tiện ích đầy đủ sẽ có chiều hướng tăng giá nhưng không sốc như trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả