menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Vũ

Chuyên gia tài chính kể chuyện mở thẻ tín dụng sau đó “cất kho” 2 năm chỉ dùng cho việc khẩn cấp

Từ câu chuyện 2 năm trước, chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển mở thẻ tín dụng và chấp nhận đóng phí thường niên nhằm mục đích sử dụng thẻ khi cần dùng đến.

Câu chuyện của TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính kể về cơ duyên khi sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng được nhiều người chú ý tại tọa đàm "Thị trường Thẻ tín dụng – Cuộc đua giữa các ngân hàng và cơ hội cho người tiêu dùng” do BizLIVE tổ chức chiều 11/6 tại TP.HCM.

Hiện nay, nếu thử tìm kiếm thông tin về thẻ tín dụng thì trong vòng 0,3 giây cho ra gần 30 triệu kết quả với nhiều link hiện lên cùng các cụm từ “sôi động”, “cuộc đua”, “khốc liệt” cho thẻ tín dụng. Điều này cho thấy thời điểm thẻ tín dụng được nhận định đang phát triển mạnh mẽ?

Trả lời câu hỏi này, TS. Đinh Thế Hiển chia sẻ dưới góc độ vừa là người trong cuộc là thành viên chiến lược của một ngân hàng vừa là người tiêu dùng.

Ở góc độ người tiêu dùng, ông Hiển cho biết bản thân ông và vợ chỉ mới sử dụng thẻ tín dụng gần đây.

Theo đó, cách đây hai năm, một người nhà của ông bị tim mạch phải nhập viện, phải đóng ngay 50 triệu đồng. Lúc đó, ông huy động cả nhà chỉ được hơn 20 triệu đồng. Cuối cùng phải gom nhiều nơi mới đủ khoản tiền 50 triệu, mà nếu khi đó có thẻ tín dụng thì sẽ đủ tiền để đóng tiền viện ngay.

Ông kể, sau đó, ông đi mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, một vấn đề ông Hiển gặp lúc đó là thu nhập hàng tháng của ông rất tốt nhưng các quy định của ngân hàng khiến ông không đạt được quy định làm thẻ. Trải qua 3 ngân hàng ông đều không được làm. Và phải đến ngân hàng thứ 4 chuyên gia này phải nhờ đến lãnh đạo ngân hàng sau đó mới làm được thẻ tín dụng. Nhưng ông cho biết mình mở thẻ 2 năm nay và cất không xài, ông chấp nhận đóng phí duy trì để dùng cho việc khẩn cấp.

Giải thích việc mở thẻ tín dụng 2 năm nay nhưng hạn chế sử dụng, TS. Hiển cho rằng ông nhận thấy việc dùng thẻ là "con dao 2 lưỡi". Ông lấy ví dụ chủ thẻ nếu vô tình có sẵn thẻ đi siêu thị quẹt nhiều sẽ không kiểm soát được chi tiêu.

Nhưng ông cũng chia sẻ về sự tiện lợi mà thẻ tín dụng mang lại. Đó là khi con gái ông đi thực tập bên Nhật. Ông cho biết, khi con gái mua thẻ sim điện thoại thì được biết quy định phải mua bằng thẻ tín dụng. Con gái ông gọi về bảo chỉ cần đọc số thẻ tín dụng chụp hình gửi qua là được.

Một câu chuyện nữa, TS. Hiển kể về tình huống một người bạn là chủ doanh nghiệp vừa vừa. Chủ doanh nghiệp này có giai đoạn kẹt tiền, cần vay 3 tỷ đồng vốn lưu động. Cuối cùng nghĩ đến họp nhân viên, tất cả nhân viên cà thẻ tín dụng để huy động đủ 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chuyên gia Đinh Thế hiển cũng đưa ra ý kiến liên quan tới dịch vụ này. Trong đó, ông nhấn mạnh khía cạnh nhân viên tín dụng khi thực hiện mở thẻ cho khách hàng cần lưu ý những vấn đề quan trọng trong giao dịch tới chủ thể. Những trường hợp nào người khác có thể sử dụng, khả năng mất tiền, không thì người sử dụng vô tình làm mất tiền…

Ông Hiển cho rằng chất lượng phục vụ của một nhân viên tín dụng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng thì khách hàng sẽ mạnh dạn dùng dịch vụ của ngân hàng.

Ông Hiển cho rằng tâm lý người tiêu dùng khi thấy nhân viên ngân hàng mở thẻ ít khi nghĩ tốt, mà thường nghĩ là nhiệm vụ của nhân viên ngân hàng.

Chuyên gia này cho rằng thẻ tín dụng có nhiều chính sách tiện lợi nhưng việc phổ biến tới những người có nhu cầu vẫn còn chưa tốt, công tác marketing, PR chưa xứng tầm để tiếp cận những người thực sự có nhu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại