menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Chuyên gia tài chính chỉ 5 kiểu tư duy làm mãi cũng không thể giàu

Tư duy quyết định hành động, từ hành động mới mang lại kết quả. Nếu muốn trở thành một người giàu có phải tránh những "suy nghĩ trung lưu".

Rất nhiều người dành hàng chục năm trời cố gắng không ngừng nghỉ tại nơi làm việc hoặc tìm mọi cách để thay đổi bản thân. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người vẫn cảm thấy bản thân chưa có bước tiến tài chính nào đáng kể và còn cách rất xa những dự định của tương lai.

Theo Farnoosh Torabi, một chuyên gia tài chính với 15 năm kinh nghiệm tư vấn, nguyên nhân khiến nhiều người không thể giàu là do tư duy làm giàu sai làm, bị kìm hãm bởi cái gọi là “suy nghĩ trung lưu”.

Tư duy "tôi phải tiết kiệm tiền"

Phần lớn những người nghèo luôn có tư duy làm giàu thông qua việc giữ tiền, sống tiết kiệm nhất có thể. Đây là một vấn đề nghiêm trọng bởi nếu luôn bận rộn nghĩ cách tiết kiệm tiền, chúng ta sẽ quên mất việc tiêu tiền.

Nếu chỉ tiết kiệm, con người khó có thể trở nên giàu có. Vừa tích lũy vừa đầu tư mới là cách khôn khoan để tiền đẻ ra tiền. Thay vì dành thời gian chỉ để tiết kiệm, người giàu có sẽ suy nghĩ xem nên đầu tư vào đâu, làm gì để kiếm thêm tiền. Đồng tiền để không là "đồng tiền chết" và thời gian để không sẽ là vô giá trị.

Hài lòng với những gì đang có

Khi ở độ tuổi 20, con người thường dốc hết sức mình để theo đuổi đam mê và đặt ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi trưởng thành hơn, nhiều người có xu hướng hài lòng với những gì mình đang có.

Khi con người hài lòng với hiện tại và cho rằng "Vậy là đủ", đồng nghĩa với việc người đó không còn quá nhiều động lực hay tham vọng để đi xa hơn nữa.

Những người muốn thành công phải khao khát thành công và quyết liệt hành động để đạt được mục tiêu. Nếu không có khao khát giàu có và thành công, không ai có thể phát triển cuộc sống tốt hơn.

Tâm lý trì hoãn

Một trong những suy nghĩ sai lầm khiến nhiều người không thể thành công đó là "để mai tính", việc này để sau. Ít ai nhận thức được rằng "ngày mai" thực sự là ngày nào.

Người trì hoãn thường cố thủ với suy nghĩ mọi việc rồi sẽ diễn ra theo đúng trình tự và sẽ hoàn thành một cách kỳ diệu. Tâm lý trì hoãn cũng khiến họ sợ thử cái mới.

Người thành công thì khác. Tư duy làm giàu của họ là nghĩ ít làm nhiều. Thay vì suy nghĩ, đắn đo, họ hành động quyết liệt và nhanh chóng tìm cách giải quyết vấn đề. Đây chính lý do giúp họ trở nên giàu có và thành đạt.

Luôn tự cho bản thân giỏi

Ở độ tuổi trưởng thành với nhiều năm trải nghiệm trong công việc và cuộc sống, nhiều người tự tin mình đủ hiểu biết và tài giỏi. Những người luôn cho mình là biết tất cả thường có lòng tự trọng và cái tôi rất cao. Điều này khiến họ ngại hỏi, ngại nêu ra vấn đề vì sợ bị cho là thiếu hiểu biết.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn thay đổi và kiến thức không có giới hạn. Nếu muốn thành công, muốn đạt được sự tự do về tài chính, hãy luôn lắng nghe và đặt câu hỏi. Nếu cần phải học một kiến thức nào đó để vươn xa hơn, đừng hỏi bừa một ai đó, hãy hỏi một chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Phần lớn những người thành công, đặc biệt là các tỷ phú hàng đầu trên thế giới hiện nay đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc có một người cố vấn bên cạnh. Ngược lại, kẻ thất bại luôn tự nghĩ rằng họ có thể tự làm tất cả mọi thứ. Hãy nhớ, hỏi một câu chỉ dốt trong chốc lát, không hỏi sẽ dốt cả đời.

Quá tự ti vào khả năng của bản thân

Trái ngược với những người tự phụ là những người luôn lo lắng, sợ bản thân không làm được. Việc đưa ra quyết định lựa chọn giữa việc thử làm và có thể thất bại với việc không làm thì lựa chọn thứ 2 luôn dễ dàng hơn.

Nếu lựa chọn công việc dễ dàng thì cuộc sống không có nhiều thành tựu lớn. Không ai có thể đạt được thành quả lớn nếu ôm khăng khăng suy nghĩ bản thân không thể. Chỉ khi có sự tự tin để thử cái mới, dũng cảm đối mặt với khó khăn, vượt ra khỏi vùng an toàn, con người mới khám phá ra tài năng vô hạn của bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại