menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Chuyên gia: "Sóng" đất hiện nay chỉ mang tính cục bộ, từ quý 2/2025 trở đi, đất nền sẽ bắt đầu phục hồi

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn dự báo rằng, từ quý 2/2025 trở đi, đất nền mới bắt đầu vào xu hướng chính của phục hồi. Còn các đợt sóng hiện nay chỉ mang tính chất cục bộ tại một số khu vực.

Theo nhận định của chuyên gia, có ba yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, bao gồm tình hình kinh tế của khu vực (thậm chí còn quan trọng hơn là kinh tế của đất nước), quy hoạch hạ tầng và dân số cùng việc kết nối với các địa phương khác. Sau giai đoạn khó khăn, tâm lý của người mua và nhà đầu tư bất động sản sẽ thận trọng hơn so với trước đây. Do đó, chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ thị trường và hiểu rõ biến động giá trước khi quyết định đầu tư vào bất kỳ sản phẩm nào.

Tương tự, ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc SGO Homes cũng cho rằng vùng ven Hà Nội đang có dấu hiệu sôi động, giá đất tăng từ 10-20% so với đầu năm. Mức đấu giá tại một số địa phương có giá khởi điểm thấp ghi nhận sự tăng vọt, mức đấu giá thành công cao hơn từ 20% tới 10 lần so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, đất nền vùng ven giao dịch có sự tăng nhiệt nhưng không sôi động, và có nhiều nhà đầu tư mua đất để xây nhà.

Nghiên cứu của Batdongsan.com.vn cho thấy sự quan tâm đất nền trong nửa đầu năm 2024 đang phục hồi, với nhiều khu vực như Đông Anh, Quốc Oai, Gia Lâm, Hoài Đức, Thạch Thất đều có sự tăng trong quan tâm. Trong đó, giá đất ở Đông Anh tăng mạnh và dự kiến sẽ trở thành quận vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Các doanh nghiệp bất động sản liên tục đổ về Đông Anh để đầu tư các dự án lớn.

Tổng thể, nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam đã phục hồi rõ rệt ở một số phân khúc và địa phương. Mặc dù chưa đủ mạnh để thị trường phát triển, nhưng chắc chắn sẽ là nền tảng cho kết quả tích cực trong nửa cuối năm. Nỗ lực của chính phủ, các cơ quan và luật liên quan đưa vào cuộc sống sớm hơn so với kế hoạch được xem là bước chạy tích cực để các chính sách sớm thấu vào thị trường, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả