menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, nhiều gia đình vô tình mắc phải!

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 4 lỗi phong thủy nhà bếp thường gặp khiến gia chủ hao tài, tán lộc.

Trong phong thủy học, cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp nằm trong dương trạch tam yếu, 3 yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà, trong đó nhà bếp được ví như dạ dày của cơ thể, có vai trò quyết định sự hưng thịnh cả một gia đình.

Chuyên gia phong thủy nổi tiếng Trung Quốc, tác giả của nhiều cuốn sách phong thủy được xuất bản nhiều quốc gia ông Lý Cư Minh cho biết, phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn tài lộc của gia chủ và vận khí của cả căn nhà.

Do đó, trong quá trình bài trí, thiết kế nhà bếp, các gia đình cần lưu ý tránh phạm phải một số lỗi đại kỵ sau. Nếu gia đình nào đang mắc phải lỗi sai này thì cần nhanh chóng hóa giải, bằng không sẽ ảnh hưởng tới tài lộc, thậm chí ảnh hưởng tới cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp

1. Dao kéo đặt ở vị trí phạm phong thủy

Trong phong thủy, những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo thường mang sát khí không tốt. Do đó, cần đặc biệt lưu ý vị trí đặt những món đồ này. Trong đó vị trí đại kỵ cần tránh đặt dao kéo chính là treo lơ lửng trên tường, đặc biệt là treo ngay trên khu vực bếp nấu.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, nhiều gia đình vô tình mắc phải!

Tránh treo dao kéo ở ngay trên khu vực bếp nấu. Ảnh minh họa

Vì điều kiện không gian không cho phép hoặc do vô tình nên một số gia đình thường làm giá treo dao ngay trên khu vực bếp nấu. Nhìn qua thì các bài trí này sẽ rất thuận tiện cho người sử dụng, tuy nhiên đằng sau nó lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm tàng. Bởi trong quá trình sử dụng người dùng có thể vô tình va chạm làm rơi dao kéo dẫn tới bị thương.

Ngoài ra, trên phương diện phong thủy học, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, dao kéo mang sát khí do đó nên cất trong ngăn kéo hoặc hộp, giá chuyên dụng, tuyệt đối không nên treo trên tường, đặc biệt là treo ở khu bếp nấu.

Bởi việc này sẽ hình thành cách cục Hỏa Sát cùng thịnh, đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Nếu phạm phải sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nữ gia chủ, khiến vận khí của cả căn nhà bị ảnh hưởng xấu.

2. Thùng rác, hót rác, chổi để ngay ở cửa bếp

Thùng rác, hót rác và chổi là những đồ vật dùng để dọn dẹp thường ngày ở các gia đình. Vốn nghĩ rằng những món đồ này không ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà. Tuy nhiên, theo chia sẻ của chuyên gia trên kênh Phong thủy Song Hà cho biết, vị trí đặt những đồ vật này cũng ảnh hưởng rất lớn tới vận khí của cả căn nhà.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, nhiều gia đình vô tình mắc phải!

Không đặt chổi và hót rác ở khu vực cửa bếp. Ảnh minh họa

Theo đó, khu vực cửa bếp là nơi đại kỵ, không nên đặt những món đồ dùng để quét dọn thu gom rác bẩn. Bởi cửa bếp là khu vực lưu thông các trường khí tốt đi vào, việc đặt thùng rác tại cửa sẽ khiến trường khí này bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hót rác và chổi để ở cửa không khác gì việc tự mình quét dọn, đẩy tài lộc đi.

Xét trên phương diện sức khỏe, đặt thùng rác tại đây cũng dễ khiến mùi rác hay vi khuẩn có hại trong đồ bỏ đi khuếch tán lan ra cả căn bếp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

3. Gương chiếu thẳng vào bếp nấu

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, các gia đình có thể đặt gương trong bếp để trang trí hoặc tạo điểm nhấn cho căn bếp. Tuy nhiên, tuyệt đối không để gương phản chiếu thẳng vào bếp nấu.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, nhiều gia đình vô tình mắc phải!

Đặt gương chiếu thẳng vào bếp hình thành cách cục đại kỵ "thiên môn hỏa". Ảnh minh họa

Bởi việc sắp xếp như vậy sẽ xuất hiện cách cục “thiên môn hỏa”, điềm báo mang tới hỏa hoạn hoặc sự việc không may cho gia đình. Do đó, tuyệt đối không treo gương hay thiết kế kính phản chiếu thẳng vào bếp.

4.Treo tranh phạm phong thủy trong bếp

Theo đó, rất nhiều gia đình thường thích trang trí nhà bếp bằng những bức tranh bắt mắt. Tuy nhiên, không phải bức tranh nào cũng phù hợp để treo trong bếp. Theo chuyên gia phong thủy Song Hà cho biết, trong bếp tuyệt đối không được treo những bức tranh thuộc hành Thủy. Bao gồm những bức tranh phong cảnh thác nước, sông hồ hay bức tranh thuyền buồm ra khơi, cá chép đang bơi…

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, nhiều gia đình vô tình mắc phải!

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở, không nên treo tranh thuộc Thủy trong nhà bếp. Ảnh minh họa

Đây là những bức tranh thuộc Thủy, dễ dẫn tới cục diện tương khắc, là điều không tốt trong phong thủy nhà bếp. Do đó, khi lựa chọn các món đồ trang trí nhà bếp, gia chủ nên đặc biệt lưu ý tới vấn đề này.

Trên đây là một số lỗi phong thủy nhà bếp thường gặp khiến gia chủ mất lộc, hao tài, thậm chí ảnh hưởng cả tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, mọi người cần lưu ý, nếu đang phạm phải những lỗi này thì cần nhanh chóng thay đổi lại cách bài trí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại