menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Chuyên gia Phố Wall nói gì về khả năng tăng lãi suất của Fed?

Dưới đây là các ý kiến của CEO ngân hàng, tỷ phú quỹ phòng hộ và quan chức ngân hàng trung ương nói về khả năng tăng lãi suất của Fed.

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase

Trao đổi với Bloomberg vào ngày 2/10, CEO của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tin rằng FED có khả năng tăng lãi suất thêm 1,5%, lên mức 7%. Nếu đúng như vậy, lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt mức cao nhất trong vòng 33 năm trở lại đây.

Vị CEO này cũng đưa ra quan điểm tương tự trong cuộc phỏng vấn với tờ Times of India vào ngày 26/9. Ông cảnh báo rằng thế giới có thể chưa sẵn sàng cho mức lãi suất 7%.

“Chúng ta có thể hạ cánh mềm, chúng ra có thể suy thoái nhẹ hoặc chúng ta có thể suy thoái mạnh hơn”, ông nói về nền kinh tế trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg. Bên cạnh đó, Dimon chỉ ra một vài vấn đề xấu tiềm ẩn, chẳng hạn như lạm phát đình trệ, môi trường lãi suất cao dai dẳng và tăng trưởng yếu. Nếu điều đó xảy ra, vị CEO dự đoán nhiều người sẽ gặp khó khăn.

Bill Ackm  an, founder của quỹ Pershing Square

Tỷ phú quỹ phòng hộ Bill Ackman tin rằng lãi suất đã đạt đỉnh. Trao đổi với CNBC ngày 2/10, ông cho biết: “FED có lẽ đã xong nhiệm vụ. Tôi nghĩ rằng nền kinh tế đang bắt đầu chậm lại. Mức lãi suất thực đủ cao để hãm phanh mọi thứ”.

Ông nói thêm: “Lãi suất thế chấp cao, lãi suất tín dụng cao, chúng đang bắt đầu có tác động đến nền kinh tế thực. Mặc dù vẫn vững vàng, nhưng chắc chắn nền kinh tế đang suy yếu và có rất nhiều bằng chứng cho thấy điều này”.

Tuy nhiên, tỷ phú Ackman dự đoán lợi suất tín phiếu kho bạc dài hạn có thể tiếp tục tăng. Khi lãi suất tín phiếu tăng, giá của nó sẽ giảm. Quỹ Pershing Square của Ackman có vị thế bán tín phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm, cược rằng giá tín phiếu chính phủ sẽ giảm.

Ackman gần đây dự đoán lạm phát dài hạn của Mỹ sẽ ở mức khoảng 3%, cao hơn so với mục tiêu 2% của FED.

Brian Moynihan, CEO của Bank of America

CEO của ngân hàng Bank of America cho biết FED đã đạt được mục tiêu ngắn hạn là kiềm chế lạm phát. Nhưng lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Ông Moynihan lạc quan hơn Dimon và tin rằng nền kinh tế đang hướng đến một cuộc hạ cánh mềm và có thể tránh được suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả