menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Chuyên gia: 'Nóng' là cách miêu tả hợp lý thị trường việc làm tại Mỹ

Các nhà tuyển dụng tại Mỹ bổ sung 11,4 triệu việc làm trong tháng 5 vừa qua. Số lượng việc làm đang có sự dịch chuyển sang lĩnh vực dịch vụ và các lĩnh vực có liên quan.

Dù giảm 455.000 chỗ làm so với tháng trước đó, thị trường việc làm của Mỹ vẫn tương đối “nóng”, với 11,4 triệu việc làm được bổ sung trong tháng 5 vừa qua.

“Chúng ta đang nói về một sự sụt giảm rất nhỏ từ một ngưỡng rất cao”, David Tinsley, Chuyên gia kinh tế cấp cao tại Bank of America, chia sẻ trong chuyên mục Yahoo Finance Live. “Do đó, tôi cho rằng từ ‘nóng’ hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh hiện tại”.

Ông nhấn mạnh rằng thu nhập các khách hàng của ngân hàng này tăng 9,2% trong tháng 4, cao hơn lạm phát. Ông cũng đề cập tới những lĩnh vực bổ sung nhiều việc làm nhất trong thời gian qua.

“Việc làm mới đang quay trở lại lĩnh vực dịch vụ và các lĩnh vực có liên quan”, Tinsley nhận định. “Điều đó được minh chứng thông quan tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh trong những lĩnh vực đó, và một số lĩnh vực khác như vận tải”.

Ông cũng chia sẻ về việc các hộ gia đình thu nhập thấp đang được hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng thu nhập. Theo thống kê, mức lương trung bình tại Mỹ tăng 12%, và mức tăng này thậm chí còn cao hơn trong một số lĩnh vực cụ thể.

Trong khi thị trường lao động tương đối “nóng” và người lao động có thể đòi hỏi mức lương cao hơn, Tinsley nhận định nếu như tỷ lệ thất nghiệp tăng lên trong cuối năm nay, người lao động sẽ đánh mất đi lợi thế đàm phán của mình.

“Tôi cho rằng nếu tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng tăng lên, tốc độ tăng trưởng thu nhập sẽ chậm lại trong nửa cuối năm nay”, ông nhận định.

Dù phải đối mặt với lạm phát và quá trình siết chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, ông Tinsley nhận định thị trường việc làm sẽ không sớm “hạ nhiệt” trong tương lai gần.

“Từ những gì chúng ta đã thấy, thị trường lao động vẫn đang rất ‘khỏe’”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại