menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Chuyên gia nói về nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại đối với Nord Stream 2

Chuyên gia phân tích chính trị Châu Âu, ông Alexander Rahr chia sẻ với kênh truyền hình Russia 1 rằng, ông bày tỏ nghi ngờ về việc Mỹ có thể quyết định một cuộc chiến tranh thương mại chống lại Đức liên quan đến đường ống Nord Stream 2.

Ngoài ra, ông Rahr cũng bày tỏ quan điểm rằng người châu Âu hiểu rằng họ không có lợi khi tham gia vào chính sách quốc tế hiếu chiến của nhà lãnh đạo Mỹ.

Nhà khoa học chính trị người Đức lưu ý, các hành động của Mỹ hiện không chỉ nhằm vào Nga mà còn chống lại Trung Quốc, những quan hệ kinh tế cực kỳ quan trọng đối với Liên minh châu Âu (EU).

Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành

Mới đây, RIA dẫn lời ông Alexis Rodzianko, người đứng đầu Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Nga cho biết, đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành vì dự án nằm trong khu vực lợi ích của các nền kinh tế chủ chốt của châu Âu và không chỉ riêng Nga.

“Tôi tin rằng Nord Stream 2 sẽ hoàn thành, vì đây không phải là sáng kiến ​​đơn phương của Nga, động lực ở đây là mong muốn của Pháp, Đức, Italy xây dựng đường ống dẫn khí này”, ông Rodzianko tin tưởng.

Theo ông Rodzianko, ngay cả trước những tuyên bố cấp cao mới nhất, chính quyền của Tổng thống Biden đã nói rõ rằng họ sẽ không ngăn chặn việc hoàn thành dự án.

“Nhưng Quốc hội Mỹ đã lên tiếng chỉ trích chống lại Nhà Trắng và đe dọa rằng sẽ tốt hơn nếu giải quyết dứt điểm vấn đề dự án này. Do đó, các biện pháp trừng phạt đã được công bố trong lĩnh vực an ninh quốc gia”, Người đứng đầu Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Nga cho biết.

Đồng thời, ông Rodzianko cũng nhận thấy các biện pháp trừng phạt, trong đó liên quan đến xuất khẩu và an ninh quốc gia đây là một sự xâm phạm đáng kể đến lợi ích của doanh nghiệp.

“Quan hệ kinh tế và thương mại giữa các nước vẫn có thể tiếp tục. Điều thú vị là các biện pháp trừng phạt mới đã được đưa ra nghiêm ngặt cùng với Liên minh châu Âu. Điều này được nhấn mạnh cùng nhau để cho thấy rằng chính quyền mới của ông Biden sẽ đàm phán và phối hợp với các đồng minh ở châu Âu”, ông Rodzianko nói.

Theo ông Rodzianko, điều này tốt hơn là xấu, bởi vì châu Âu đóng vai trò như một biện pháp răn đe, họ không quan tâm đến việc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Trước đó, các nghị sĩ từ lưỡng đảng Mỹ đang gây sức ép với chính quyền Tổng thống Biden nhằm thực hiện các hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn dự án Nord Stream 2 sau khi một báo cáo bắt buộc trình Quốc hội công bố hồi tháng trước chỉ đưa 1 tàu của Nga là Fortuna vào danh sách trừng phạt.

Bộ Tài chính Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra bình luận. Nhà Trắng dẫn thông báo từ Ngoại trưởng Antony Blinken cho hay chính quyền Mỹ đang theo dõi sát sao những bên đang nỗ lực hoàn thành đường ống này, cũng như các công ty liên quan đến dự án Nord Stream 2.

Đạo luật trừng phạt mà Quốc hội Mỹ thông qua năm 2019 và mở rộng năm 2020 đã nhận được sự ủng hộ đáng kể của đa số thành viên trong Quốc hội từ lưỡng đảng. Chính quyền Tổng thống Biden cam kết sẽ tuân thủ đạo luật này. Bộ Ngoại giao Mỹ nhắc lại cảnh báo rằng bất kỳ thực thể nào liên quan đến Nord Stream 2 đều có nguy cơ đối mặt các lệnh trừng phạt của Mỹ và cần ngay lập tức từ bỏ việc thi công đường ống này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại