menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Chuyên gia nói Trung Quốc dần thắng dịch COVID-19

Hai trong số những chuyên gia hàng đầu về hô hấp của Trung Quốc cho rằng điều tồi tệ nhất của dịch COVID-19 sẽ dần kết thúc và Trung Quốc được chuẩn bị tốt để giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, cả 2 chuyên gia này đều cảnh báo về cách tiếp cận vội vãn trong việc đạt được bình thường mới hậu dịch COVID-19.

Trung Quốc nên dành thêm thời gian trước khi có thể cho phép cuộc sống trở lại bình thường, nhằm giữ tỷ lệ tử vong thấp, Zhang Wenhong, chuyên gia của Đại học Fudan của Thượng Hải cho biết, ngay cả khi ông bày tỏ tự tin vào chiến thắng cuối cùng đối với virus SARS-CoV-2.

“Những ngày tồi tệ nhất đang dần kết thúc. Trung Quốc biết rõ cách để đối phó với virus và không nên vội vã (trước bất cứ điều gì)”, ông Zhang viết trên mạng xã hội Weibo.

“Nếu chúng ta muốn chấm dứt dịch bệnh với tỷ lệ tử vong cực kỳ thấp, chúng ta phải chấp nhận điều này sẽ mất thời gian dài”.

Ông Zhong Nanshan, một chuyên gia dịch tễ hàng đầu, người cũng giúp định hình cuộc chiến COVID-19, cũng cho biết Trung Quốc đang dần tiến tới cuộc sống “bình thường”.

“Chúng ta sẽ chuyển đổi và vượt qua đại dịch trong thời điểm thích hợp, và trở về cuộc sống bình thường một cách từ từ”, ông Zhong trên WeChat.

Trong bối cảnh hầu hết thế giới chuyển sang việc “sống chung với COVID”, Trung Quốc vẫn là nước duy nhất kiên quyết với cách tiếp cận “Zero COVID”.

Chính phủ đã tiến hành huy động nhiều nguồn lực để kiềm chế dịch bệnh ở nhiều khu vực trên cả nước, dù cho 87% dân số đã tiêm đủ mũi vaccine COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả