menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Chuyên gia nói gì việc nhà đầu tư nước ngoài mua ròng liên tiếp?

Các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán BSC cho rằng tốc độ mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán trong vòng một tháng vừa qua là chưa từng thấy.

Phát biểu tại Talkshow Chọn danh mục với chủ đề “Lực đỡ từ vốn ngoại” do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, ông Trần Thăng Long, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán BSC, cho biết tốc độ mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) trong vòng một tháng vừa qua là chưa từng thấy.

Trước đây cũng có những thời điểm nhà đầu tư mua ròng hai đến ba tháng liên tiếp, nhưng khối lượng mua ròng từng phiên chỉ vừa phải, còn hiện tượng mua ròng 10 phiên liên tiếp, hay mua ròng một tháng liên tiếp thì đây là lần đầu tiên, ông Long nói.

Phân tích về xu hướng này, ông Long cho biết, sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu về TTCK Việt Nam. Nhìn chung, đánh giá của nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam khá khả quan.

Có một số lo lắng về thị trường trong nước liên quan đến trái phiếu, tín dụng, thanh khoản trên thị trường nhưng khi trao đổi với các nhà đầu tư nước ngoài, góc nhìn của họ tương đối dài hạn.

“Họ nhìn về vĩ mô, tiềm năng, triển vọng của nền kinh tế trong 5 -10 năm để đưa ra quyết định đầu tư. Họ nhận ra đây là cơ hội để tăng tỷ trọng đầu tư vào Việt Nam, giá không chỉ rẻ trong hai - ba năm mà là 5 – 6 năm trở lại đây", ông Long nói.

Ông Quan Đức Hoàng, Chủ tịch Quỹ A+, đánh giá nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư chuyên nghiệp luôn luôn nhìn nhận thị trường ở hai khía cạnh: Giá trị thực hoặc triển vọng của nó đối với nền kinh tế. Việt Nam vẫn đang có đà tăng trưởng 7% và thậm chí là 8% trong những năm tiếp theo.

"Khi VN-Index giảm xuống 871 điểm như vừa qua thì P/E đang ở mức kỷ lục thấp. Mức này còn sâu hơn so với kỳ điều chỉnh rất nặng vào năm 2011 vì thị trường hiện nay đã rộng hơn rất nhiều. Đây là thời điểm nhà đầu tư nước ngoài nhìn nhận thấy được tiềm năng tăng trưởng kinh tế, thấy được sự bền vững chính trị Việt Nam", ông Hoàng nhìn nhận.

Tuần qua, khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng 4.335 tỷ đồng trên toàn thị trường trong cả 5 phiên giao dịch, nhưng giá trị đã thu hẹp còn phân nửa so với giá trị tuần trước đó. Nếu chỉ xét trên kênh khớp lệnh thì nhà đầu tư ngoại mua ròng 4.318 tỷ đồng, đồng thời mua ròng thêm 17 tỷ đồng trên kênh thỏa thuận - qua đó nới rộng thêm đà gom ròng trong cả tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại