menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Chuyên gia nói gì về việc VietinBank rao bán gần 400 bất động sản thu hồi nợ?

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, VietinBank sẽ không dễ để thanh lý được số bất động sản. Muốn thanh lý thành công, nên xem xét kèm theo chính sách hỗ trợ tài chính cho người mua lại các tài sản lớn để bán đấu giá, thỏa thuận thành công các tài sản đảm bảo.

Chuyên gia nói gì về việc VietinBank rao bán gần 400 bất động sản thu hồi nợ?
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam
Theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng không cần chờ các ngân hàng rao bán thanh lý tài sản đảm bảo, "cái chết" của nhiều doanh nghiệp, chủ khách sạn, nhà hàng đã được báo trước từ khi dịch Covid bùng phát.

Sang năm 2023, cả nền kinh tế thế giới, trong nước thấm đòn nên thu nhập của đại đa số người dân bị giảm sút, thắt chặt chi tiêu là điều khó tránh. Trong đó, nhu cầu du lịch thường sẽ bị cắt đầu tiên. Đây là nguyên nhân chính khiến bất động sản du lịch ở vùng biển èo uột ngay trong mùa hè. Và đương nhiên, nhà hàng, khách sạn, homestay… của những chủ đầu tư không trường vốn sẽ bị ngân hàng siết nợ, rao bán để thu hồi tiền cho vay

Ông Đính cho rằng, BĐS du lịch ở biển thời gian gần đây bị rao bán hạ giá nhiều so với thời điểm trước khi có dịch Covid. Tuy hạ giá nhưng thanh khoản rất kém do dòng tiền vào bất động sản rất yếu vì nhà đầu tư khó tiếp cận vốn tín dụng. Trong khi, nếu chỉ dựa vào tiền tích lũy, nhàn rỗi thì khó mua được bất động sản du lịch ở các vùng biển.

Vị Chủ tịch VARS cho rằng, VietinBank sẽ không dễ để thanh lý được số bất động sản.Muốn thanh lý thành công, nên xem xét kèm theo chính sách hỗ trợ tài chính cho người mua lại các tài sản lớn để bán đấu giá, thỏa thuận thành công các tài sản đảm bảo. Tất nhiên, việc soát xét về điều kiện hỗ trợ tài chính này cần nghiêm ngặt để tránh nợ xấu chồng nợ xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả