menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Chuyên gia nói gì về làn sóng "khoe lãi" xuất hiện trở lại?

Trong chương trình Bí mật đồng tiền do VTV tổ chức mới đây, ông Nguyễn Anh Cường, Trưởng phòng Tư vấn chứng khoán của Chứng khoán SSI cho rằng, việc khoe lãi làm cho nhà đầu tư hơi bị lệch lạc trong giới nhà đầu tư. Đa phần các bạn môi giới tư vấn cho nhà đầu tư thấy thị trường màu hồng, không biết lãi thật hay giả nhưng đưa nhà đầu tư vào thị trường với sự lạc quan không đáng có.

Chuyên gia nói gì về làn sóng "khoe lãi" xuất hiện trở lại?
Ông Nguyễn Anh Cường, Trưởng phòng Tư vấn chứng khoán của Chứng khoán SSI. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, thời gian gần đây trên MXH, diễn đàn, hội nhóm về chứng khoán, làn sóng khoe lãi đã xuất hiện trở lại như giai đoạn 2021 và đầu 2022. Không ít trong số đó là nhân viên môi giới, nhân viên tư vấn chia sẻ mức lợi nhuận của danh mục đầu tư để tìm kiếm khách hàng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Cường cho rằng, việc khoe lãi làm cho NĐT hơi bị lệch lạc trong giới NĐT. Đa phần các bạn môi giới tư vấn cho NDT thấy thị trường màu hồng, không biết lãi thật hay giả nhưng đưa NĐT vào thị trường với sự lạc quan không đáng có

“Việc khoe lãi làm cho nhà đầu tư hơi bị lệch lạc trong giới nhà đầu tư. Đa phần các bạn môi giới tư vấn cho nhà đầu tư thấy thị trường màu hồng, không biết lãi thật hay giả nhưng đưa nhà đầu tư vào thị trường với sự lạc quan không đáng có. Mỗi lần thị trường giảm thì nhà đầu tư bị ngợp và lỗ rất là nhiều” - ông Nguyễn Anh Cường nói.

Vị chuyên gia này cũng cho biết các môi giới chứng khoán cần phải nâng cao chất lượng tư vấn và thường chia sẻ về giá trị, kiến thức nhiều hơn là việc chỉ khoe bức ảnh lãi.

“Tôi nghĩ muốn thị trường bền vững, môi giới cần nâng cao chất lượng tư vấn và thường chia sẻ về giá trị, kiến thức nhiều hơn là việc chỉ khoe bức ảnh lãi" - vị chuyên gia SSI nói

Về kỹ thuật, ông Cường cho biết giai đoạn này chưa phải thời điểm tăng giá lập tức để NĐT lạc quan trở lại ngay mà chúng ta cần lập thói quen với con sóng nhỏ và kỳ vọng khi tín hiệu nổi bật hơn về dòng tiền.

Ông Cường nhận định, khi thanh khoản đều đặn quanh 20.000 tỷ đồng mỗi phiên thì lúc đó chúng ta mới nghĩ xu hướng tăng giá trở lại

Chuyên gia nói gì về làn sóng "khoe lãi" xuất hiện trở lại?
Ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI. Ảnh chụp màn hình

Còn theo ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI cho biết, thời điểm này khi đầu tư vẫn phải có một tâm lý tích cực về mặt tương lai, nếu không có tâm thế đó rất khó để đầu tư. Nếu NĐT vẫn nghĩ có một tương lai u ám thì không ai đầu tư cả nhưng cũng đừng tích cực thái quá bởi vì mấy tuần trước chúng ta bàn đến chuyện nhắm mắt để mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả