menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Chuyên gia: Niềm tin thị trường đang tốt lên khi các Luật đi vào vận hành từ 1/8

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young Việt Nam cho biết, niềm tin người dân cũng như doanh nghiệp đang tham gia vào thị trường được củng cố rất nhiều.

Chuyên gia: Niềm tin thị trường đang tốt lên khi các Luật đi vào vận hành từ 1/8

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu các Luật sắp đi vào vận hành từ 1/8 có trở thành đòn bẩy giúp thị trường tăng tốc trở lại nhanh hơn không, ông David Jackson cho biết, điều không thể phủ nhận là các Luật mới có hiệu lực sẽ giúp tâm lý thị trường được cải thiện rõ nét. Niềm tin người dân cũng như doanh nghiệp đang tham gia vào thị trường được củng cố rất nhiều.

Chưa kể, tăng trưởng tín dụng kỳ vọng tăng tốc hơn khi mặt bằng lãi vay có xu hướng giảm. Tất cả điều này sẽ tác động đến bức tranh cung – cầu trong thị trường bất động sản.

Ngoài việc áp dụng sớm các luật mới, bối cảnh kinh tế vĩ mô chắc chắn có ảnh hưởng đến kịch bản hồi phục và phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam. Cụ thể, dòng vốn FDI tiếp tục rót vào Việt Nam, sản xuất và xuất khẩu có đơn hàng trở lại, nhu cầu tuyển dụng tăng… là những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, ngoài Luật mới thì thị trường bất động sản vẫn còn những tồn tại cần giải quyết.

Chia sẻ thêm về việc cần thêm những lực đẩy nào để giảm bớt thách thức cho thị trường BĐS, ông David Jackson cho rằng, ở góc độ vĩ mô, thách thức về chi phí hoạt động của doanh nghiệp bất động sản là khó khăn chung của nền kinh tế. Chính phủ cần tiếp tục kiểm soát giá cả và cung – cầu, rút ngắn và tinh gọn thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, giảm gánh nặng chi phí.

Đồng thời, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư và nhà đầu tư vẫn đang mong sớm có các văn bản quy định chi tiết thi hành, hướng dẫn 3 luật để luật sớm đi vào cuộc sống. Có như vậy, thị trường bất động sản mới có thời gian để “ngấm” chính sách mới, doanh nghiệp và địa phương có thể áp dụng được ngay.

Ngoài ra, Chính phủ cần có các giải pháp thiết thực để khơi thông dòng vốn mới cho thị trường bất động sản. Luật các tổ chức tín dụng năm 2024 sắp có hiệu lực với nhiều quy định mới về thế chấp, chuyển nhượng dự án cũng như định giá tài sản. Điều này đang được các chủ thể thể tham gia thị trường mong chờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả