menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Chuyên gia: 'Nhóm cổ phiếu ngành điện không phù hợp cho đầu tư ngắn hạn nhưng không nên đánh đồng'

Dẫn lời Mekong ASEAN, ông Phạm Quang Huy, Giám đốc Khối Trung tâm khách hàng Cao cấp (Chứng khoán KB) cho hay, nhóm ngành điện đang có nhiều thông tin tác động. Ngoài tăng giá điện, phê duyệt Quy hoạch Điện VIII thì tình hình thuỷ văn bất lợi dẫn tới tình trạng thiếu điện khiến các doanh nghiệp điện khí, nhiệt điện, năng lượng tái tạo được kỳ vọng sẽ tăng sản lượng, qua đó làm tăng kỳ vọng lợi nhuận.

Nhóm cổ phiếu ngành điện đang thu hút sự quan tâm của dòng tiền đầu tư. Các cổ phiếu đại diện cho ngành như NT2, QTP, PPC, HND, BCG, ASM, GEX, GEG... đều đã tăng giá đáng kể. Trong đó, NT2 đã vượt đỉnh, QTP cũng đã tiến gần sát mức giá cao nhất đã xác lập.

Theo ông Huy, nhóm cổ phiếu ngành điện không phù hợp cho đầu tư ngắn hạn vì đây là nhóm ngành phòng thủ khá đặc trưng.

Ngoài ra, việc đầu tư không nên đánh đồng, bởi trong Quy hoạch Điện VIII có đề cập rất rõ đến vấn đề giảm phụ thuộc vào điện than. Đây là nhóm đang chiếm tỷ trọng lớn nhưng trong dài hạn xu hướng sẽ giảm dần theo thời gian.

Thay vào đó, điện khí và năng lượng tái tạo sẽ là mũi nhọn tập trung phát triển trong giai đoạn từ giờ đến 2050. Vì vậy, các doanh nghiệp có tiềm lực tốt như PC1, REE, GEG, HDG, NT2, POW, GAS, PVS, … sẽ được hưởng lợi khá nhiều trong thời gian tới.

Cũng cần lưu ý thêm rằng, mục tiêu lấy lại đà tăng trưởng GDP đang là mục tiêu quan trọng của Chính phủ. Do vậy việc kích cầu sản xuất cho các khu công nghiệp lớn, đầu tư công cũng sẽ cần sản lượng điện cung ứng rất lớn và nghiễm nhiên ngành điện sẽ được hưởng lợi trong thời gian tới”, ông Huy nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại