24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quyền Nguyễn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chuyên gia: Nhiều người đang đổ số tiền lớn để mua gom BĐS vì cho rằng Nhà nước sắp đánh thuế, giá đất sẽ còn tăng

GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, giá bất động sản tăng nóng trong giai đoạn vừa qua xuất phát bởi nhiều chiêu trò, hành động có mục đích không tốt nhằm kích giá lên như việc đồn thổi giá, trả giá cao tại các phiên đấu giá...

"Giá bất động sản liên tục tăng khiến người có bất động sản giữ lại, không bán vội. Hiện nay, thị trường đã xuất hiện nhiều người bỏ rất nhiều tiền để đi mua gom, đi vét bất động sản vì cho rằng Nhà nước sắp đánh thuế, giá đất sẽ còn tăng lên nữa. Điều này thực sự không hề có lợi cho phát triển nền kinh tế", GS. Võ nhận định.

Vị chuyên gia cho biết thêm, và khi tình trạng giá đã tăng quá cao, người mua càng khó để tiếp cận hay tham gia vào thị trường bất động sản, điều này khiến họ hô hào dừng mua để tránh ngáo giá. Đặc biệt, đối với những nhà kinh doanh bất động sản thứ cấp, họ cũng quyết định dừng mua để đối trọng lại với những đồn thổi về giá mà không có căn cứ.

"Do đó, để quản lý thị trường bất động sản, chúng ta phải hình thành được sắc thuế bất động sản. Nếu không quyết đoán trong cải cách thuế bất động sản thì giá nhà còn tiếp tục tăng, ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước và đời sống của người dân bình thường", GS. Võ nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả