menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Chuyên gia: Nhiều ngân hàng khó đạt được tăng trưởng lợi nhuận 20% trong năm nay

Tại Talkshow Phố Tài chính, ông Bùi Văn Huy, Giám đốc chi nhánh TP. HCM, Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC cho rằng việc thị trường trái phiếu và “room” tín dụng bị siết trong thời gian qua sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của ngân hàng. Với kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận đưa ra từ đầu năm là 20%, theo ông Huy, nhiều ngân hàng sẽ khó đạt được.

Theo ông Huy , nhóm ngành đầu tiên có sự giảm tốc sâu phải kể đến là nhóm chứng khoán. Tiếp theo là nhóm thép, nhóm phân bón đều có sự giảm tốc nhất định khi bị ảnh hưởng bởi giá hàng hóa, thậm chí nhiều doanh nghiệp báo lỗ.

Đáng chú ý, ông Bùi Văn Huy nhấn mạnh về nhóm ngân hàng. Dù nhóm này vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận trong quý 3/2022 với mức tốt, tuy nhiên ông Huy lại đặt nghi vấn về việc duy trì mức tăng trưởng này trong quý 4/2022 và các quý sau. Trong đó các quý đầu năm 2023 triển vọng lợi nhuận của ngành ngân hàng có thể sẽ khó hơn.

Theo ông, thị trường trái phiếu bị siết chặt trong thời gian qua đối với nhiều ngân hàng phụ thuộc vào lợi nhuận từ mảng trái phiếu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Việc “room” tín dụng bị siết cũng sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch lợi nhuận trong quý 4.

“Với kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận đưa ra từ đầu năm của là 20%, tôi cho rằng nhiều ngân hàng sẽ khó đạt được”, ông Bùi Văn Huy cho hay.

Dự báo về tương lai, đại diện Chứng khoán DSC cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang đi sau các thị trường lớn khoảng 3-9 tháng. Theo kịch bản cơ sở của ông Bùi Văn Huy, với chu kỳ trung bình là 6 tháng, khi những khó khăn của của kinh tế thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu đạt đỉnh vào khoảng cuối quý 2, đầu quý 3, giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế Việt Nam sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm 2023.

“Kinh tế năm 2023 sẽ khó khăn, nhưng thị trường chứng khoán sẽ có những chặng khác nhau, có thể qua sớm hơn so với điểm rơi khó khăn nhất của nền kinh tế”, ông Bùi Văn Huy cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại