Chuyên gia: Nhân viên ngân hàng không phù hợp để tư vấn trái phiếu cho khách hàng
Ông Nguyễn Quang Thuân - Chủ tịch Công ty CP FiinGroup cho rằng, một nhân viên ngồi ở quầy ngân hàng, không cho rằng phù hợp để có thể tư vấn cho khách hàng về một sản phẩm phức tạp như trái phiếu hoặc cổ phiếu giống như trong thời gian vừa qua.
Trả lời câu hỏi của về thị trường trái phiếu trong năm 2022 đã chứng kiến cảnh NĐT e ngại và bán ra chưa từng có, trong chương trình Talk show Phố Tài Chính, ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch FiinGroup cho rằng, mối liên thông giữa các kênh vốn trên thị trường tài chính, bao gồm chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ quỹ và thậm chí là tín dụng ngân hàng cực kỳ lớn.
Ông Thuân cho rằng, trong thời gian quan sau những sự việc vi phạm đã tạo ra một hiệu ứng dây chuyền lên các kênh. Đặc biệt nhà đầu tư cá nhân tạo ra hiệu ứng bất lợi cho thị trường. Những kiến thức cơ bản để đánh giá một doanh nghiệp vẫn còn mới mẻ đối với phần lớn đại bộ phận nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là đầu tư nhỏ lẻ. Và điều này ngụ ý cần thiết kế chính sách cũng như thiết kế hạ tầng…để làm sao nâng cao chất lượng không chỉ đối với doanh nghiệp và còn đối với nhà đầu tư.
Theo quan điểm của Chủ tịch FiinGroup, về bản chất, TPDN là một sản phẩm khá phức tạp, có rủi ro và đây là nghiệp vụ của ngân hàng đầu tư chứ không phải NHTM. Ông Thuân cho rằng, một nhân viên ngân hàng không phù hợp để tư vấn cho khách hàng về một sản phẩm trái phiếu hay cổ phiếu.
Nhận định về thị trường trái phiếu trong năm tới, ông Thuân hy vọng các doanh nghiệp sẽ minh bạch và quản trị tốt hơn về NĐT có thể xuống tiền tham gia.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận