menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Chuyên gia nhận định Fed sẽ chỉ hạ lãi suất một lần trong năm nay

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm mạnh lãi suất khi lạm phát tiếp tục hạ nhiệt trong mùa hè này có thể sẽ thất vọng, khi nền kinh tế phát triển quá mạnh mẽ của Mỹ không phù hợp để Fed nới lỏng chính sách mạnh tay.

Ông Ed Yardeni, Chủ tịch của công ty nghiên cứu thị trường Yardeni Research và là một lão tuong trên phố Wall, đã dự đoán rằng Fed chỉ sẽ hạ lãi suất một lần trong năm nay. Dự đoán này đối lập với kỳ vọng của phần lớn các nhà đầu tư, khi thị trường đang đặt cược Fed sẽ giảm lãi suất từ 1-1,25 điểm phần trăm từ nay đến cuối năm.

Trong một phỏng vấn gần đây với CNBC, ông Yardeni bày tỏ quan điểm phản đối việc giảm lãi suất, nhưng ông cho biết nếu Fed phát đi tín hiệu về nới lỏng chính sách tiền tệ, ngân hàng này sẽ giảm lãi suất. Tuy nhiên, ông dự rằng Fed chỉ giảm lãi suất một lần duy nhất trong năm nay, với mức giảm 0,25 điểm phần trăm.

Thị trường đã tăng các dự đoán về việc Fed hạ lãi suất sau báo cáo việc làm tháng Bảy yếu bất ngờ của Mỹ, với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Sau đó, lo ngại về khả năng suy thoái lớn nhất thế giới leo thang, gây ra một đợt bán tháo mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, ông Yardeni cho rằng nhìn chung, nền kinh tế Mỹ vẫn đang vững vàng, nên việc giảm mạnh lãi suất là không cần thiết. Ông dự đoán báo cáo việc làm tháng tới chắc chắn sẽ khá quan hơn. Đây cũng là nhận định của nhiều nhà bình luận khác, với quan điểm rằng số liệu tháng Bảy có thể chịu ảnh hưởng của các sự kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong khi đó, ông Yardeni cho biết lạm phát đang trở lại mục tiêu 2% của Fed trong năm nay. Giá tiêu dùng tiếp tục tăng chậm lại trong tháng trước, ở mức 2,9%, thấp hơn mức tăng dự báo 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối cùng, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đang tích cực và có dấu hiệu tăng tốc trở lại sau khi giảm trong quý đầu tiên. Theo ước tính sơ bộ của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế nước này đã tăng 2,8% trong quý II. Tuy nhiên, phố Wall vẫn có những dự báo trái chiều về khả năng suy thoái, trong đó một số ý kiến cho rằng tác động của việc tăng lãi suất vẫn chưa được thể hiện đủ. Fed Chi nhánh New York dự báo 56% khả năng nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái vào tháng 7 năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả