menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Chuyên gia: Ngân hàng "cực chẳng đã" mới phải mua lại TPDN

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, việc cho phép NHTM mua lại TPDN chỉ là một giải pháp tình thế chứ không phải là giải pháp căn cơ, lâu dài.

Theo ông Thành, các NHTM cũng phải có điều kiện mua lại, trái phiếu phải đáp ứng được điều kiện và thời gian mua lại cũng khá ngắn chỉ đến hết năm 2023 nên khối lượng mua lại chắc chắn sẽ không nhiều.

Ở mặt tích cực, vị chuyên ga này cho rằng giải pháp này giúp tháo gỡ được phần nào khó khăn cho các doanh nghiệp BĐS và thị trường TPDN. Đặc biệt là câu chuyện cơ cấu lại giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Tất nhiên, khối lượng mua lại sẽ không quá lớn vì phải phụ thuộc vào các điều kiện đáp ứng để ngân hàng mua lại. Đồng thời, các ngân hàng cũng phải đảm bảo chất lượng của mình nên theo tinh thần Nghị quyết Chính phủ thì NHTM tháo gỡ phần nào khó khăn chứ không phải doanh nghiệp cứ phát hành ra là ngân hàng mua lại.

Dù vậy, TS. Võ Trí Thành, nhấn mạnh bất kỳ giải pháp nào nằm trong tầm tay của cơ quan quản lý có thể tháo gỡ được khó khăn cho thị trường TPDN và bất động sản thì cần triển khai và quy định cho NHTM mua lại TPDN là một trong số đó.

"Đây là một trong những giải pháp cụ thể nằm trong tổng thể rất nhiều những giải pháp được “đặt lên bàn” để góp phần xử lý câu chuyện của thị trường TPDN, nhất là trái phiếu gắn với bất động sản", ông Thành nói.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả